221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1238874
Indonesia: nạn nhân kẹt dưới lòng đất gửi tin nhắn cầu cứu
1
Article
null
Indonesia: nạn nhân kẹt dưới lòng đất gửi tin nhắn cầu cứu
,

Một nạn nhân mắc kẹt dưới nền khách sạn bị sụp ở phía tây Indonesia đã gửi một tin nhắn điện thoại cho biết anh ta và một vài người khác vẫn còn sống.

Những nạn nhân của trận động đất tại Padang, Indonesia đang sống tạm bợ trong những căn lều (Ảnh: AP)

Cảnh sát trưởng Padang cho thấy họ đã nghe thấy giọng nói và tiếng vỗ tay của một số người sống sót hiện vẫn bị vùi dưới khách sạn Ambacang trong trận động đất mạnh 7,6 độ ritcher hôm 30/9, làm ít nhất 715 người thiệt mạng.

“Chúng tôi cho rằng vẫn còn 7 người sống sót đang bị két dưới khách sạn Ambacang. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để cứu họ”, cảnh sát Boy Rafli Amar nói.

Ông cũng cho biết một người sống sót, vốn đang ngụ tại phòng 338 của khách sạn, đã gửi một tin nhắn cho những họ hàng của mình hôm 2/10, nói rằng anh ta và một số người khác vẫn còn sống. Những họ hàng này sau đó đã thông báo lại cho các nhà chức trách.

Đội cứu hộ đang dùng những thiết bị di chuyển đất đá và khoan để tạo một lỗ hổng xuyên qua những tảng bê tông rất dầy của khách sạn cao 6 tầng này.

Hôm 1/10, các nhân viên cứu trợ đã cứu được 1 cô giáo và 1 học sinh trong đống đổ nát của Trường ngoại ngữ Prayoga.

Cô giáo Suci Ravika Wulan Sari đã được kéo ra sau 48 giờ ngôi trường bị sụp xuống do động đất. “Cô ấy vẫn tỉnh. Chỉ có chân và các ngón là bị sưng phồng lên bởi cô ấy bị chèn. Thật là điều kỳ diệu”, giám đốc của học viện này Teresia Lianawaty nói.

Bốn giờ sau đó, cô học trò 10 tuổi Ratan Kurniasari Virgo đã được cứu thoát. Trong vòng 40 tiếng đồng hồ, cô bé đã bị đè bẹp xuống với một cái chân gãy, giữa những xác chết của các bạn học của cô.

“Xác của các bạn học nằm bên trên và bên dưới cô bé. Thật may mắn, cô bé có thể chịu đựng được mùi khó chịu đó trong 40 giờ”, bác sĩ Dubel Mereynes điều trị cho cô bé cho biết “Cô bé bị thương rất nặng ở chân, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tránh không cắt bỏ nó đi”.

Trận động đất đã phá huỷ hơn 100 km đường bờ biển phía tây đảo Sumatra và các hoạt động cứu hộ quốc tế lớn đang diễn ra khẩn trương ở đất nước này. Indonesia nằm ở một khu vực mà sự đứt đoạn của vùng địa chất này đã gây ra hàng chục vụ động đất mỗi năm.

Liên hợp quốc đánh giá số người chết có thể tăng hơn tới 1.100 người. Hơn 2.400 người đã phải nhập viện, theo Priyadi Kardono, phát ngôn viên của một hãng cứu trợ thảm họa quốc gia. Hơn 20.000 ngôi nhà và tòa nhà đã bị phá huỷ trên khắp 7 quận của Padang.

  • P.N (theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,