221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1242671
Đánh bom ngay các tòa nhà chính phủ Iraq, 132 người chết
0
Article
null
Đánh bom ngay các tòa nhà chính phủ Iraq, 132 người chết
,

Các vụ đánh bom liên tiếp đã rất táo bạo khi nhằm sát vào hai tòa nhà của chính phủ nước này tại khu vực trung tâm thủ đô Baghdad.

 

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh AP.


Được biết vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 10:30 sáng (giờ địa phương) khi một kẻ đánh bom cảm tử lái chiếc xe tải chở chất nổ vào gần tòa nhà của Bộ Tư pháp Iraq ở quận Salhiyah khiến tòa nhà này và và các tòa nhà xung quanh bị hỏng nặng.

Không lâu sau, chiếc xe tải thứ 2 chở bom đã phát nổ ra tại Hội đồng chính quyền Baghdad cách nơi xảy ra vụ nổ thứ nhất 500 mét. Vụ nổ này khiến toàn bộ tòa nhà bị phá hủy.

Ngoài ra, hàng chục phương tiện cơ giới của người dân đang đỗ tại các khu vực đó cũng bị phá hỏng nghiêm trọng. Các đường ống nước và một số cơ sở hạ tầng khác cũng bị hư hại nặng nề.

Một nhân chứng cho biết anh ta nhìn thấy đất đá bê-tông văng ra khắp nơi, người dân chạy toán loạn.

Đáng nói là, địa điểm xảy ra các vụ nổ trên cách khu vực Xanh được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt và cũng là nơi có Đại sứ quan Mỹ cũng như các văn phòng của chính phủ Iraq.

Tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Đại sứ quán nước này tại Baghdad cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vụ đánh bom thứ hai.

Theo Bộ Nội vụ Iraq, 2 vụ nổ bom xe tải ở trung tâm Baghdad này đã khiến 132 người chết và 512 người bị thương. Các quan chức Iraq cho biết số người bị thương vong có thể tăng lên.

Ngay sau khi xảy ra các vụ đánh bom, chính quyền thành phố Baghdad đã ra lệnh phong tỏa các tuyến đường xung quanh, đồng thời nhanh chóng triển khai các lực lượng cứu hộ tới hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. Các lực lược an ninh Iraq đã niêm phong khu vực xảy ra vụ nổ và lính cứu hỏa đã đến để dập tắt lửa.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công khủng bố trên.

Các vụ đánh bom xảy ra liên tục thời gian qua tại Iraq làm gia tăng nghi ngờ về khả năng đảm bảo an ninh của các lực lượng an ninh nước này sau khi Mỹ rút quân.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,