221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1237424
Biểu tình chống G20 biến thành bạo lực
1
Article
null
Biểu tình chống G20 biến thành bạo lực
,
Các cuộc biểu tình phản đối hội nghị kinh tế của nhóm 20 cường quốc lớn nhất hành tinh (G20) đôi lúc đã biến thành bạo lực trong ngày hôm qua khi người biểu tình ném đá vào cảnh sát và bị đáp trả bằng đạn cao su.

Cảnh sát xả hơi cay vào người biểu tình trong các cuộc đụng độ ở Pittsburgh hôm 24/9. (Ảnh: AP)
Cảnh sát xả hơi cay vào người biểu tình trong các cuộc đụng độ ở Pittsburgh hôm 24/9. (Ảnh: AP)

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán một đám đông tuần hành ở Pittsburgh song một số người biểu tình quay ra ném đá khiến cảnh sát buộc phải đáp trả bằng đạn cao su, báo Pittsburgh Post-Gazette đưa tin.

Cũng theo Pittsburgh Post-Gazette, trong một vụ riêng rẽ, cảnh sát đã dùng lựu đạn gas để giải tán một đám đông ước tính khoảng 500 người - hầu hết trong số họ là những người xem ưa tò mò - tụ tập ở khu nhà kính Phipps, nơi các nguyên thủ sẽ tới dùng bữa tối.

Vic Walczak, giám đốc phụ trách luật pháp của nghiệp đoàn ACLU ở địa phương cho biết, đám đông hành xử một cách hòa bình và thậm chí đã tỏa ra khi một xe của cảnh sát cần đi qua.

"Tôi không cho rằng đây là một vụ tụ tập trái luật", ông nói.

Hội nghị G20 ở Pittsburgh diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ 24/9.

Pittsburgh Tribune-Review đưa tin, 14 nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace đã bị bắt hôm 23/9 khi đang tìm cách leo lên các cây cầu của thành phố. Phát ngôn viên của tổ chức này cho biết những người đó chỉ muốn phát đi một "thông điệp tới các nhà lãnh đạo G20".

Cảnh sát thông báo họ còn bắt giữ 5 người khác khi đang cố gắng treo một biểu ngữ trên cầu Fort Pitt.

Trong tuần qua, nhiều nhóm người đã tổ chức biểu tình phản đối các chính sách kinh tế của G20, phản đối chính quyền của Tổng thống Barack Obama, một hội nghị về than và nhiều vấn đề khác.

Đối phó với số người biểu tình dự kiến rất đông và đảm bảo an ninh xung quanh khu vực tổ chức hội nghị G20, thành phố Pittsburgh đã viện đến sự hỗ trợ của các sĩ quan cảnh sát ở một số bang khác cùng nhiều binh sĩ bảo vệ quốc gia bang Pennsylvania.

  • Thanh Hảo (Theo UPI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,