221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1236179
Hàng nghìn người Iran biểu tình chống chính phủ
0
Article
null
Hàng nghìn người Iran biểu tình chống chính phủ
,
Các thông tin cho biết, một cuộc tuần hành rầm rộ đang diễn ra ở thủ đô Tehran với hàng nghìn tham gia hô vang các khẩu hiệu ủng hộ lãnh đạo đối lập Mir Hossein Mousavi, đối thủ của Tổng thống Iran Ahmadinejad.

Tổng thống Iran Ahmadinejad dự kiến sẽ có bài phát biểu trong ngày lễ Quds Day.
Tổng thống Iran Ahmadinejad dự kiến sẽ có bài phát biểu trong ngày lễ Quds Day. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát đã được triển khai trên toàn Tehran trong ngày lễ Quds Day hàng năm. Các nhà chức trách khuyến cáo phe đối lập không tổ chức các cuộc biểu tình đường phố chống chính phủ trong ngày này.


Ông Mousavi dự kiến sẽ tham dự buổi lễ còn ông Ahmadinejad dự kiến sẽ có bài phát biểu sau đó.

 
Theo tin từ AP, Quds Day bắt đầu một cách hòa bình với hàng nghìn người trung thành với Tổng thống Ahmadinejad tuần hành dọc các tuyến phố ở trung tâm Tehran. Những người đeo băng tay xanh cũng tuần hành và hô vang các khẩu hiệu ủng hộ Mousavi.


Theo lời kể của một nhân chứng, lực lượng an ninh Iran đã đụng độ với một số người biểu tình và bắt giữ 10 người trong số họ. "Lực lượng an ninh vừa bắt giữ 10 người", trích lời một nhân chứng. "Họ đánh người biểu tình".

Ông Mousavi đã bị Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đánh bại trong cuộc bầu cử hồi tháng 6, sự kiện đẩy Iran vào tình trạng bất ổn chính trị và làm lộ rõ những chia rẽ sâu sắc bên trong bộ máy cầm quyền.

Các lãnh đạo phe đối lập cáo buộc ông Ahmadinejad đã gian lận trong bầu cử để giành chiến thắng. Tuy nhiên, giới chức trách phủ nhận cáo buộc này.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,