221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235604
Tàu Triều Tiên chống trả cướp biển
0
Article
null
Tàu Triều Tiên chống trả cướp biển
,

Hải tặc Somalia đã cố gắng nhưng không thành công trong việc đánh chiếm một tàu hàng Triều Tiên. Các thuỷ thủ đã chống trả với bom cháy và tăng tốc con tàu, một quan chức hàng hải hôm nay (15/9) cho biết.

s
Cướp biển Somalia (Ảnh Wordpress)
Ở một tin tức khác, cướp biển đã phóng thích một tàu do Hy Lạp quản lý với 22 thuỷ thủ là người Philippines sau năm tháng giữ tàu.

Tàu Triều Tiên đã dạt vào bờ biển Somalia gần Mogadishu ngày 5/9 và các thuỷ thủ nhìn thấy 10 tên hải tặc tới gần từ hai xuồng máy, Noel Choong, phụ trách Cục Hàng hải Quốc tế tại Kuala Lumpur nói.

Lập tức, tàu đã khởi động động cơ và di chuyển. Thuyền trưởng gọi cho Cục hàng hải yêu cầu giúp đỡ khi cướp biển bắt đầu bắn súng máy và ném lựu đạn. Các thuỷ thủ trên tàu đã chống trả bằng bom cháy tự tạo tức thì và bắn pháo báo hiệu lâm nguy. Tàu đã thoát khỏi tay hải tặc sau khi thuyền trưởng tăng tốc.

Sau đó, theo lời vị thuyền trưởng của tàu, thì một tàu chiến Mỹ tới hiện trường, nhưng cướp biển đã chạy trốn.

Một trong số 30 thuỷ thủ người Triều Tiên bị thương, con tàu cũng bị hư hỏng. Tàu đang trên đường tới Trung Đông thì bị cướp biển tấn công.

Tính cả vụ việc này thì tới thời điểm hiện tại, số vụ tấn công của cướp biển tại Somalia và vịnh Aden trong năm nay lên đến 156 vụ, 32 tàu bị chiếm giữ và năm tàu vẫn nằm trong tay hải tặc cùng 102 thuỷ thủ.

Chưa rõ là năm tàu mà cướp biển chiếm giữ có gồm cả tàu vừa được thả hay không. Con tàu với các thuỷ thủ Philippines đang từ Jordan tới Ấn Độ thì bị rơi vào tay hải tặc ngày 14/4.

Philippine cung cấp khoảng 30% số thuỷ thủ các tàu hàng của thế giới.

Tuần trước, chính phủ Mỹ cảnh báo khả năng gia tăng các vụ cướp ở vùng biển phía đông châu Phi khi gió mùa kết thúc và hải tặc sẽ dễ dàng tiếp cận các tàu hàng.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,