221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235305
Mỹ có thể tiêm phòng H1N1 vào đầu tháng 10
0
Article
null
Mỹ có thể tiêm phòng H1N1 vào đầu tháng 10
,

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người của Mỹ Kathleen Sebelius cho hay, nước này có thể tiến hành đợt tiêm chủng đầu tiên phòng cúm A/H1N1 sớm hơn dự kiến.

a
Mỹ dự kiến tiêm chủng H1N1 đầu tháng 10 (Ảnh Reuters)
Theo đó khi vaccine xuất xưởng vào tuần đầu tháng 10 thì chiến dịch tiêm chủng cũng được thực hiện lập tức. Bà Sebelius tin tưởng rằng, vaccine sẽ đủ dùng vào thời điểm trước khi dịch cúm mùa lên mức đỉnh. Đợt tiêm chủng đầu tiên chủ yếu dành cho nhân viên y tế và các nhóm ưu tiên khác.

"Chúng ta vẫn theo kế hoạch cung cấp vaccine vào giữa tháng 10, nhưng có thể có vaccine sớm hơn vào tuần đầu tiên của tháng", bà nói trong chương trình "This Week" của ABC.

Khả năng Mỹ sớm tiêm chủng vaccine H1N1 là tin tức khả quan nối tiếp nhiều thông tin tốt từ tuần trước về vaccine phòng đại dịch cúm mới. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, một liều vaccine là đủ để bảo vệ sức khỏe cho người trưởng thành. Đồng thời, vaccine có thể phát huy tác dụng trong 10 ngày thay vì ba tuần.

Bộ trưởng Y tế Mỹ khẳng định, các liều vaccine sẽ lập tức được phân phát cho mọi địa điểm khắp nước Mỹ ngay khi xuất xưởng. "Mọi bang đều lên kế hoạch đưa vaccine nhanh chóng tới người dùng", bà nói. Vaccine một liều đồng nghĩa với việc cung cấp sẽ không quá căng thẳng và giúp thêm nhiều người được tiêm chủng.

Tuần trước, Mỹ đã thúc giục người dân nhanh chóng tiêm vaccine phòng cúm mùa trước khi chiến dịch tiêm chủng vaccine H1N1 bắt đầu.

Trong thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, tính tới ngày 11/9, trong số các trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1, có 2.467 trường hợp tại châu Mỹ, 306 ca ở vùng Tây Thái Bình Dương. Các khu vực Đông Nam Á, châu Âu, Đông Địa Trung Hải và châu Phi có số ca tử vong lần lượt là 221, 125, 51 và 35.

Theo WHO, virus cúm A/H1N1 tiếp tục là loại virus gây cảm cúm lớn nhất, cả ở bắc và nam bán cầu. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy, virus biến thể sang dạng nguy hại hơn hay gây chết người nhiều hơn.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,