221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235240
Bạo lực Iraq đang diễn biến tàn bạo và xấu xa hơn
0
Article
null
Bạo lực Iraq đang diễn biến tàn bạo và xấu xa hơn
,

Bạo lực tại Iraq đang trở nên tệ hại hơn, khi các tay súng có những hành động được dư luận chung đánh giá là hết sức tàn bạo, xấu xa và bất nhân.

Người thân ngồi khóc bên quan tài một nạn nhân bị sát hại ở Iraq. Ảnh Reuters.


Ngày Chủ Nhật, 13/9, một nhóm các tay súng đã đột nhập vào nhà của một cảnh sát người Kurd ở thành phố Kirkuk thuộc miền Bắc Iraq khi cảnh sát này không có nhà.

Những kẻ lại mặt đã bắn chết vợ cùng 3 đứa con thơ của cảnh sát khi tất cả đang trong giấc ngủ.

Hành động này ngay lập tức bị nhiều người đánh giá là hết sức tàn bạo, xấu xa và bất nhân, khi những kẻ tấn công nhắm vào phụ nữ và trẻ em, nhất là khi tất cả đang ngủ, không hề có ý thức chống cự nào.

Vụ tấn công khiến người dân Iraq hết sức giận giữ và cũng rất đỗi lo lắng, bởi bạo lực dường như không còn giới hạn nào ở đất nước này, khi bất cứ ai trong hoàn cảnh nào đều có thể bị giết hại dã man không nương tay.

Những vụ tấn công liên tiếp gần đây cũng đang dấy lên lo ngại về khả năng của lực lượng an ninh Iraq trong việc gìn giữ trị an khi lính Mỹ rút khỏi các thành phố lớn. Một số nhóm nổi dậy người Sunni vẫn đang tìm cách kích động bạo lực chia rẽ giữa người Sunni và người Shiite chiếm đa số.

Có thể thấy, hiện tại bạo lực có vẻ vẫn căng thẳng, bất chấp những tiến bộ gần đây của các lực lượng an ninh chính phủ Iraq.

Chính phủ Iraq khẳng định rằng các lực lượng an ninh Iraq đã được huấn luyện đầy đủ và được trang bị để đảm nhận an ninh trong nước, tuy nhiên vào thời điểm này, có vẻ như cả Iraq và Mỹ đều quan ngại về tình trạng bạo lực đẫm máu như trên.

  • Nhật Vy (Theo AP, THX, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,