221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235146
WHO: Cúm A/H1N1 đã giết chết hơn 3.000 người
0
Article
null
WHO: Cúm A/H1N1 đã giết chết hơn 3.000 người
,

Ít nhất 3.025 người trên toàn thế giới đã thiệt mạng vì cúm A/H1N1 kể từ khi loại virus mới này được nhận diện hồi tháng 4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết.

Theo WHO, việc đóng cửa trường học - nếu được thực hiện đúng thời điểm và thích hợp, có thể làm chậm sự lây lan của virus cúm A/H1N1(ảnh Xinhua)
Trong thông báo cập nhật mới nhất tính tới ngày 11/9, trong số các trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1, có 2.467 trường hợp tại châu Mỹ, 306 ca ở vùng tây Thái Bình Dương. Các khu vực Đông Nam Á, châu Âu, Đông Địa Trung Hải và châu Phi có số ca tử vong lần lượt là 221, 125, 51 và 35.

Theo WHO, virus cúm A/H1N1 tiếp tục là loại virus gây cảm cúm lớn nhất, cả ở bắc và nam bán cầu. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy, virus biến thể sang dạng nguy hại hơn hay gây chết người nhiều hơn.

Cơ quan y tế này cũng khẳng định, không thay đổi chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc kháng virus vào thời điểm này, bất chấp báo cáo về một số trường hợp, virus kháng thuốc như Tamiflu.

Cho tới lúc này, có 21 trường hợp kháng thuốc Tamiflu được thông báo trên toàn cầu, WHO thông báo và tuyên bố sẽ tiếp tục cộng tác với các đối tác để giám sát chặt chẽ tình hình.

(Ảnh Reuters)

Theo WHO, việc đóng cửa trường học - nếu được thực hiện đúng thời điểm và thích hợp, có thể làm chậm sự lây lan của virus cúm A/H1N1. "Đóng cửa trường học như một biện pháp đầu tiên nhằm giảm sự lây lan trong trường và lan sang cộng đồng lớn hơn". 

Bằng việc làm chậm sự lây lan của virus cúm, việc đóng cửa trường học sẽ dành thời gian cho các nước thực hiện các biện pháp chuẩn bị hoặc xây dựng nguồn cung cấp vắc xin, thuốc chống cúm và các cách can thiệp khác.

Tuy nhiên, thời điểm đóng cửa trường học là vô cùng quan trọng. Các nghiên cứu mẫu cho thấy, việc đóng cửa trường học có lợi nhất khi dịch mới bùng phát, khi 1% số học sinh bị cúm.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, WHO)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,