221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1235080
Ấn Độ, Pakistan điều tra vụ bắn rocket ở biên giới
0
Article
null
Ấn Độ, Pakistan điều tra vụ bắn rocket ở biên giới
,
Ấn Độ cho biết ba quả rocket bắn vào nước này đêm 11/9 được phóng từ Pakistan song các quan chức ở Islamabad khẳng định chúng xuất phát từ Ấn Độ. Không ai bị thương trong vụ tấn công. 

Một binh sĩ Ấn Độ thu thập các mảnh vỡ rocket tại hiện trường vụ tấn công thuộc làng Dhoni. (Ảnh: AP)
Một binh sĩ Ấn Độ thu thập các mảnh vỡ rocket tại hiện trường vụ tấn công thuộc làng Dhoni. (Ảnh: AP)

Ba quả rocket đã rơi xuống các làng Dhoni Khurd và Modey gần khu vực biên giới thuộc tỉnh Punjab, theo ông Himmat Singh, Thanh tra Lực lượng An ninh biên giới Ấn Độ.

Mặc dầu các vụ nổ phổ biến ở khu vực đường biên giới chung tại Kashmir, chúng hiếm khi diễn ra ở vùng biên giới thuộc tỉnh Punjab. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy quan hệ ngoại giao giữa hai bên trở nên căng thẳng sau diễn biến mới.

Ông Singh nói rằng chưa rõ kẻ nào đã nã rocket song chúng xuất phát từ bên kia biên giới và binh lính Ấn Độ đã nổ súng bắn trả. "Chúng tôi đã gử thư phản đối tới phía Pakistan và đang cố gắng xác định kẻ nào thực hiện vụ này", ông Singh cho các phóng viên hay sáng nay (12/9).

Nadeem Raza, phát ngôn viên lực lượng bán quân sự Pakistan cho biết, sớm nay, chỉ huy lực lượng này đã gặp gỡ người đồng nhiệm phía Ấn Độ để bàn bạc về vụ việc.

Ông bác bỏ thông tin các quả rocket được phóng từ đất Pakistan và cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành. "Chúng tôi chắc chắn chúng được phóng từ Ấn Độ và chúng rơi xuống lãnh thổ nước này", ông Raza nói.

Ấn Độ và Pakistan có lịch sử các mối quan hệ căng thẳng. Hai nước đã trải qua 3 cuộc chiến kể từ khi giành độc lập từ Anh năm 1947.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,