221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1234491
Bệnh nhân cúm A/H1N1 sẽ tăng vọt ở châu Á
0
Article
null
Bệnh nhân cúm A/H1N1 sẽ tăng vọt ở châu Á
,

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay (9/9) kêu gọi các quốc gia châu Á sẵn sàng đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm cúm A/H1N1 khi mùa đông đang tới gần.

a10.jpg
Ảnh AP
Hiện thời, phần lớn châu Á mới chỉ bị ảnh hưởng nhẹ từ đại dịch cúm chết người. Tuy nhiên, WHO cho rằng các bệnh viện trong vùng nên chuẩn bị đối phó với "sự tăng vọt" số ca nhiễm cúm trầm trọng, đòi hỏi trông nom tích cực.

"Số ca nhiễm cúm tăng vọt vào mùa đông là một nguy cơ có thực tại khu vực Đông Nam Á", giám đốc phụ trách vùng Đông Nam Á của WHO - Samlee Plianbangchang tuyên bố tại Kathmandu, nơi Bộ trưởng Y tế của 11 nước trong vùng đang nhóm họp.

Tổ chức Y tế thế giới coi Đông Nam Á là gồm cả Bangladesh, Bhutan, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Maldives, Myanmar, Nepal, Sri Lanka, Thái Lan và Đông Timor. "Quan trọng là phải phân bổ nguồn lực thích hợp và duy trì sự chuẩn bị để đối phó với đại dịch", ông Samlee tuyên bố.

Ít nhất 2.387 người trên toàn thế giới đã thiệt mạng vì cúm A/H1N1 kể từ khi nó xuất hiện vào tháng 4, số liệu mới nhất của WHO cho thấy.

Tổ chức Y tế của Liên Hợp Quốc cho hay, sẽ hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính cho ba nhà sản xuất vắc xin lớn trong vùng nhưng thuốc phòng cúm A/H1N1 sẽ chưa được cung cấp trước khi mùa đông tới. Thay vào đó, WHO kêu gọi các nước công bố thêm thông tin cho công chúng để làm chậm sự lây lan của bệnh dịch.

"Tầm quan trọng của các biện pháp y tế cộng đồng như rửa tay thường xuyên, giữ vệ sinh hô hấp và che miệng khi ho, cần được nhấn mạnh với công chúng", thông báo của WHO ghi rõ.

  • Hoài Linh (Theo StraitsTimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,