221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1234029
Một trường ĐH ở Mỹ nghi 2.000 người nhiễm cúm A/H1N1
1
Article
null
Một trường ĐH ở Mỹ nghi 2.000 người nhiễm cúm A/H1N1
,

Khoảng 2.000 sinh viên tại trường Đại học bang Washington đã có những triệu chứng của cúm A/H1N1. Đây là một trong những ổ dịch lớn nhất tại một khu trường học của Mỹ.

s
Nhân viên y tế tẩy uế một trường học tại Mỹ (Ảnh Reuters)
Chính quyền hạt Whitman của bang Washington, nơi có ngôi trường trên cho hay, các cuộc kiểm tra cuối tuần trước "đã xác nhận dịch bùng phát tại trường Đại học bang Washington (WSU)... do cúm A/H1N1 gây ra".

Ngôi trường ở bờ biển phía tây nước Mỹ đã thành lập một blog góp phần cung cấp thông tin cho sinh viên về sự lây lan của virus H1N1 chỉ trong vài ngày khi mùa tựu trường bắt đầu.

"Chúng tôi ước tính có khoảng 2.000 sinh viên có triệu chứng cúm trong 10 ngày đầu tiên của học kỳ mùa thu này", thông báo trực tuyến mới nhất nhấn mạnh.

"Chúng tôi không có cách nào để ước tính có bao nhiêu sinh viên tự chăm sóc sức khỏe ở nhà mà không liên lạc với nhà trường", quan chức WSU nói.

Ngôi trường của 19.000 sinh viên này đã làm theo chỉ dẫn của Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ trong việc khuyến cáo học sinh phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan của virus.

Giám đốc CDC Thomas Frieden hôm qua (6/9) phát biểu trên CNN rằng, các quan chức y tế đang thông báo về số trường hợp "bất thường" mắc bệnh cúm trong mùa tựu trường năm nay tại Mỹ.

"Những gì chúng tôi biết là nhiều trường học bắt đầu năm học mới, đặc biệt là ở phía đông bắc nước Mỹ, và ở rất nhiều nơi, bệnh cúm phát triển mạnh. Đó là sự bất thường trong năm nay. Có một số thực tế chúng tôi chưa từng chứng kiến trước đây. Thật bất thường khi thấy dịch cúm tiếp tục xảy ra trong mùa hè, bất thường khi dịch bệnh gia tăng nhanh chóng trong tháng 8 và tháng 9", ông Frieden khẳng định.

Giám đốc CDC nhấn mạnh, cúm A/H1N1 "là một thực tế chúng tôi lo ngại nhất". "Vì nếu trở nên trầm trọng hơn, dịch bệnh sẽ gây ra cảnh tồi tệ, sẽ có rất nhiều vấn đề về sức khỏe với người đi học, đi làm’.

Đại diện WSU cho hay: "Phần lớn bệnh nhân đều có các triệu chứng ôn hòa, và sức khỏe trở nên tốt hơn trong vòng ba đến năm ngày". Không có trường hợp mắc bệnh trầm trọng.

Tính tới thời điểm hiện tại, có 593 người tử vong vì cúm A/H1N1 tại Mỹ, đứng thứ hai sau Brazil với 657 người.

  • Kỳ Thư (Theo AFP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,