221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1233925
Mỹ bắt đầu xem xét khả năng đáp trả Triều Tiên
0
Article
null
Mỹ bắt đầu xem xét khả năng đáp trả Triều Tiên
,

Mỹ đã bắt đầu xem xét các khả năng để đáp trả sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này đang ở giai đoạn cuối tiến trình làm giàu uranium.

Đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên của Mỹ Stephen Bosworth (trái) trao đổi với quan chức Hàn Quốc. Ảnh AP.


Ngày Chủ Nhật, 6/9 tại Seoul, đặc phái viên về vấn đề Triều Tiên của Mỹ Stephen Bosworth phát biểu trước báo giới rằng Mỹ đã bắt đầu xem xét các khả năng để đáp trả lại nguy cơ này.

"Đây là vấn đề cần làm rõ nếu các bên vẫn theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên”, Stephen Bosworth phát biểu.

“Mỹ đã bắt đầu xem xét các khả năng để đối phó với khả năng CHDCND Triều Tiên làm giàu uranium để chế tạo bom hạt nhân”, đặc phái viên Mỹ nói thêm.

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama cho biết Mỹ "vô cùng quan ngại" trước các thông tin rằng CHDCND Triều Tiên đã bước vào giai đoạn cuối cùng của tiến trình làm giàu uranium, đồng thời tuyên bố sẽ kiên quyết thực thi các đòn trừng phạt quyết liệt hơn của LHQ nhằm vào Bình Nhưỡng.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này đang ở giai đoạn cuối tiến trình làm giàu uranium. Trong một lá thư gửi tới Hội đồng Bảo an LHQ hôm 3/9, CHDCND Triều Tiên tuyên bố tiến trình tái chế các thanh nhiên liệu của nước này "đang ở giai đoạn cuối cùng và việc chiết xuất plutonium đang được vũ khí hóa".

Làm giàu uranium sẽ giúp cho Triều Tiên có thêm một lựa chọn nữa để chế tạo bom hạt nhân. Nước này tuyên bố họ cũng đang tiếp tục vũ khí hóa plutonium.  

  • Nhật Vy (Theo THX, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,