221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1233744
Obama bị phản đối về buổi nói chuyện với học sinh
0
Article
null
Obama bị phản đối về buổi nói chuyện với học sinh
,

Chưa hết khó khăn với vấn đề cải tổ y tế, Tổng thống Mỹ Barack Obama lại vừa phải nhận thêm những chỉ trích về buổi nói chuyện với học sinh dự kiến sắp được tổ chức.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh Reuters.

Buổi nói chuyện với học sinh dự kiến sắp được tổ chức tuần tới đã được các trợ lý của Obama lên chương trình sẵn rất chu đáo và công bố trước công chúng.

Ngay lập tức, đã có những chỉ trích gay gắt rằng dường như Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cố “tẩy não” trẻ em, rằng ông muốn chính trị hoá vấn đề trường học.

Chương trình lên lịch sẵn của Tổng thống Mỹ Barack Obama là sẽ có cuộc nói chuyện vào thứ Ba tuần tới, chủ yếu là nhằm khuyên học sinh phải chăm học và cố duy trì sự học ở trường cho tới khi thành đạt.

Nhiều nhà hoạt động mang tư tưởng bảo thủ đang lên kế hoạch vận động phụ huynh các học sinh trên toàn nước Mỹ tẩy chay cuộc nói chuyện đó của ông Obama.

"Tôi lo ngại rằng, nếu làm vậy thì không còn là một môi trường học đường dân sự nữa. Nó biến học đường thành nơi thể hiện cái tôi của Tổng thống và mang màu sắc chính trị tới với trẻ em”, Thượng nghị sỹ bang Oklahoma Steve Russell bày tỏ lo lắng.

"Kiểu hành xử đó thường chỉ thấy đâu đó ở Triều Tiên hoặc ở Iraq thời Saddam Hussein", Thượng nghị sỹ Steve Russell gay gắt nói.

Nhà Trắng đã bảo vệ quan điểm của mình trên website chính phủ, rằng cuộc gặp sắp tới chỉ nhằm mang cảm hứng học tập chăm chỉ hơn nữa tới giới học sinh mà thôi. Việc liên tưởng tới yếu tố chính trị bị Nhà Trắng coi là vô lý.

Một số người Mỹ cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng việc đích thân tới phát biểu và khuyên nhủ với học sinh là bình thường với một Tổng thống, nhất là người đang mong muốn mang lại sự thay đổi lớn trong xã hội Mỹ như Obama, kể cả thay đổi trong lĩnh vực giáo dục.

“Đừng vội phán xét. Tổng thống muốn tẩy não học sinh ư? Tôi không cho là như vậy. Đơn giản là ông ấy muốn có một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực giáo dục, như những thay đổi ở mọi lĩnh vực khác”, một người Mỹ có tên Murray Dalgleish nói. 

  • Nhật Vy (Theo Reuters, New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,