221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1233318
Iraq phạt tử hình 4 nhân viên an ninh cướp ngân hàng
0
Article
null
Iraq phạt tử hình 4 nhân viên an ninh cướp ngân hàng
,
Một tòa án Iraq vừa tử hình bốn thành viên lực lượng an ninh vì tội tham gia vào một vụ cướp ngân hàng ở Baghdad làm 8 bảo vệ thiệt mạng.

Một xe cảnh sát đỗ bên ngoài ngân hàng Rafidain ở trung tâm Baghdad. ((Ảnh: AFP)
Một xe cảnh sát đỗ bên ngoài ngân hàng Rafidain ở trung tâm Baghdad. ((Ảnh: AFP)

Hồi tháng 7, các tay súng đã đột nhập ngân hàng Rafidin thuộc sở hữu của nhà nước và cuỗm một lượng dinar (tiền Iraq) tương đương khoảng 5 triệu USD. Thông tin vào thời điểm xảy ra vụ cướp cho biết, các bảo vệ ngân hàng bị bọn cướp trói tay, bịt miệng và bắn trong tầng hầm.

Hầu hết số tiền sau đó đã được tìm thấy tại một tòa soạn báo thuộc sở hữu của Phó Tổng thống Adel Abdul-Mahdi, một thành viên cấp cao của đảng Shiite lớn nhất Iraq.

Abdul-Mahdi khẳng định không hề có liên quan song thừa nhận một trong số các bị cáo là thành viên đội bảo vệ của ông. Chính trị gia này tuyên bố, bất cứ một hành động sai trái nào nhằm vào đảng của ông đều mang động cơ chính trị nhằm phá hoại các nỗ lực tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử tháng 1 tới.

Bốn bị cáo bị tuyên tử hình là Ahmad Khalaf, Ali Eidan, Basheer Khalid và Ali Ouda.

Bốn người khác bị kết án vắng mặt, trong đó có Jafar al-Timimi, một đại úy thuộc Đội bảo vệ tổng thống, và cháu trai của ông này là Trung úy Amin Karim, hai nhân vật được cho là chủ mưu vụ cướp. Không rõ hai đối tượng này đang ở đâu.

Các bị cáo có 1 tháng để kháng án. Tất cả đều khẳng định mình vô tội trong quá trình tố tụng.

  • T.H (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,