221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1232807
Pakistan: Đánh bom khiến 14 học viên cảnh sát bỏ mạng
0
Article
null
Pakistan: Đánh bom khiến 14 học viên cảnh sát bỏ mạng
,
Một kẻ cải trang thành học viên cảnh sát đã kích hoạt quả bom mang trong người khiến 14 học viên chết và làm bị thương nhiều người sau khi đột nhập vào một cơ sở đào tạo cảnh sát ở Tây bắc Pakistan.
(Ảnh AP)
Các vụ tấn công liều chết liên tục leo thang kể từ khi thủ lĩnh lực lượng Taliban tại Pakistan bị giết trong vụ không kích của máy bay Mỹ. (Ảnh AP)

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi quân đội chính phủ Pakistan tổ chức các đợt tấn công loại trừ phiến quan Taliban tại thung lũng Swat.

Lực lượng Taliban đe doạ trả thù sau khi thủ lĩnh Baitullah Mehsud của họ bị giết trong một vụ tấn công đầu tháng này.

Khoảng 2 triệu người đã được chuyển khỏi thung lũng Swat sau khi xung đột leo thang. Tuy có những đợt tấn công lẻ tẻ, những người sơ tán đã bắt đầu trở về nhà vào cuối tháng trước.

Phát ngôn viên khu vực Mian Iftikhar Hussain cho biết vụ nổ nhằm vào cơ sở đào tạo cảnh sát tại Mingora, thị trấn chính của thung lũng này.

Vụ tấn công bằng bom liều chết này chỉ xảy ra đúng một ngày sau khi lực lượng quân đội tuyên bố xoá sổ một cơ sở đào tạo phiến quân trong khu vực.

Lực lượng an ninh tại Mingora đã được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp. Các hoạt động kinh doanh tại khu vực gần đó đều bị đóng cửa, phát ngôn viên cho biết.

Trước đó, trong vụ tấn công ngày 27/8, một vụ tấn công tại đèo độc đạo Khyber xuyên biên giới Pakistan – Afghanistan khiến ít nhất 22 người chết, 27 người bị thương.

Thủ phạm được mô tả là một thanh niên trẻ khoảng 15-20 tuổi, giả làm người đưa thực phẩm tới doanh trại của lực lượng cảnh sát bán quân sự địa phương nằm trên đèo Khyber. Hắn đã kích nổ số thuốc nổ quấn quanh người, san bằng khu doanh trại và gây sát thương lớn.
  • Nhật Vy (Theo BBC, AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,