221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1231881
Ben Bernanke tái nhiệm chức Chủ tịch Fed
0
Article
null
Ben Bernanke tái nhiệm chức Chủ tịch Fed
,

Một quan chức chính phủ Mỹ cho hay, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke sẽ được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm giữ nguyên chức vụ hiện tại thêm một nhiệm kỳ nữa.

Ben Bernanke
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke thề trong một phiên điều trần ở Đồi Capitol ngày 25/6/2009. (Ảnh: Reuters)

Theo nguồn tin giấu tên trên, quyết định mới sẽ được ông Obama công bố trong hôm nay (25/8) khi cùng xuất hiện với Bernanke tại đảo Martha’s Vineyard. Trong thông báo của mình, Tổng thống Mỹ sẽ ca ngợi Bernanke về cách thức đối phó với khủng hoảng kinh tế, trong đó có việc sử dụng hiệu quả các quyền hạn khẩn cấp của Fed. 

Bernanke, 55 tuổi, được chỉ định thay thế Alan Greenspan dưới thời Tổng thống George W. Bush. Nhiệm kỳ 4 năm  trên cương vị người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ của đảng viên Đảng Cộng hòa này sẽ hết hạn vào ngày 31/1 năm tới.

Hồi tháng 6 vừa qua, Obama nói rằng Bernanke đã "hoàn thành tốt công việc trong những hoàn cảnh rất khó khăn".

Bernanke cũng nhận được những đánh giá tương đối tích cực từ Phố Wall. Những nỗ lực của ông, cùng với nỗ lực của các quan chức kinh tế khác của cả chính quyền Bush và Obama, được nhiều người tin là đã ngăn chặn được sự sụp đổ của hệ thống tài chính Mỹ.

  • Thanh Hảo (Theo THX, L.A Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,