221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1231428
Argentine chỉ trích việc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng của Iran
0
Article
null
Argentine chỉ trích việc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng của Iran
,

Argentine đã công khai lên tiếng chỉ trích việc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới của Iran.

Ông Ahmad Vahidi - Bộ trưởng Quốc phòng mới của Iran - bị cáo buộc dính líu tới vụ đánh bom khủng bố năm 1994. Ảnh AFP.


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã bổ nhiệm ông Ahmad Vahidi làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của Iran vào ngày thứ Tư, 19/8/2009.

Ngày 21/8, phía Argentine đã công khai lên tiếng chỉ trích việc bổ nhiệm này vì cho rằng đây chính là người đã dính líu tới vụ đánh bom khủng bố nhằm vào Hội hữu nghị Israel - Argentine khiến 85 người thiệt mạng và 200 người bị thương vào ngày 18/7/1994.

"Quyết định trên của Tổng thống Iran - người chống Do Thái một cách có hệ thống – là một sự xúc phạm đối với những nạn nhân và gia đình người bị nạn trong vụ đánh bom khủng bố năm 1994”, thông cáo của Hội hữu nghị Israel - Argentine có đoạn viết.

Văn phòng chính phủ Argentine cũng ra thông cáo cho biết việc bổ nhiệm nói trên là di ngược lại luật pháp và quay lưng lại với những nạn nhân trong vụ đánh bom năm 1994.

Chính quyền Argentine từ sau vụ đánh bom đó đến nay vẫn cáo buộc ông Vahidi đứng đằng sau vụ khủng bố này và còn cho rằng, chính ông đã bắt tay với phe with du kích Hezbollah ở Lebanon để gây ra vụ tấn công nhằm vào người Do Thái nói trên.

Vahidi cùng với 6 quan chức khác của Iran cũng bị liệt vào danh sách điều tra của cảnh sát quốc tế Interpol sau khi xảy ra vụ đánh bom đó.

Iran cho tới nay vẫn phủ nhận mọi cáo buộc rằng họ dính líu tới vụ đánh bom nói trên.

  • Nhật Vy (Theo AFP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,