221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1231151
Australia sẽ tiêm chủng vaccine cúm A/H1N1 tháng tới
0
Article
null
Australia sẽ tiêm chủng vaccine cúm A/H1N1 tháng tới
,

Quan chức y tế Australia hôm nay (20/8) cho hay, họ mong chờ sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng phòng cúm A/H1N1 trong tháng tới – đây có thể là chương trình đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát hồi tháng 4.

a
Các nước bắt đầu lên kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng cúm A/H1N1 (Ảnh trendsupdates)
Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố cúm A/H1N1 thành đại dịch, cướp đi sinh mạng của khoảng 1.800 người khắp thế giới tính đến tuần trước. Hiện cộng đồng quốc tế đang chú ý tới sự phát triển của dịch bệnh ở các nước bán cầu nam như Australia.

Chưa rõ rằng Australia có phải là nước đầu tiên thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh hay không. Bộ trưởng Y tế Nicola Roxon nhấn mạnh, không có tuyên bố chính thức đưa ra ở một quốc gia khác, và bà hy vọng các nước sẽ bắt đầu chương trình chủng ngừa cùng thời điểm với Australia.

Chính phủ Mỹ từng đề cập tới việc có thể bắt đầu phân phối vaccine vào giữa tháng 10.

Theo bà Roxon, lần tiêm chủng đầu tiên sẽ tiến hành với hơn 4 triệu người Australia thuộc nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, trẻ em khuyết tật, nhân viên y tế và người mắc chứng béo phì.

Bà cho biết, nhà sản xuất dược phẩm Australia CSL sẽ cung cấp hai triệu liều vaccine đầu tiên cho chính phủ vào 31/8 nhưng kiểm tra an toàn từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng vẫn chưa hoàn tất.

Các thử nghiệm lâm sàng sẽ xác định số lượng liều vaccine cần thiết để bảo vệ con người khỏi virus. Australia có kế hoạch mua 21 triệu liều vaccine. Phát ngôn viên CSL cho hay, báo cáo sơ bộ về các cuộc thử nghiệm tiến hành từ 22/7 sẽ được cung cấp cho chính phủ vào tuần tới.

Người phát ngôn này khẳng định, bà nắm được thôgn tin Anh có kế hoạch cấp vaccine sản xuất bởi công ty dược phẩm địa phương GlaxoSmithKline, mà không qua thử nghiệm lâm sàng. Phía GlaxoSmithKline chưa có phản hồi gì.

CSL gần đây thông báo với Mỹ rằng, lượng vaccine đặt hàng sẽ tới muộn hơn cam kết vì đầu tiên, hãng này phải cung cấp thuốc cho chính phủ bản địa.

Trung Quốc chưa công bố chi tiết chiến lược tiêm chủng ngừa cúm, nhưng trước đó tuyên bố có kế hoạch thiết lập nguồn vaccine dự trữ cho 1% dân số (13 triệu người) vào tháng 10. Tuần trước, Bộ Y tế Trung Quốc cho hay, tất cả thử nghiệm lâm sàng có thể hoàn tất vào giữa tháng 9.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,