221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1230363
Quân đội Triều Tiên được lệnh "báo động đặc biệt"
0
Article
null
Quân đội Triều Tiên được lệnh 'báo động đặc biệt'
,
CHDCND Triều Tiên, hôm nay (17/8), tuyên bố quân đội nước này sẽ được đặt trong tình trạng báo động đặc biệt trước các bài diễn tập quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc. 

Các binh sĩ CHDCND Triều Tiên trong một cuộc biểu tình phản đối LHQ.
Các binh sĩ CHDCND Triều Tiên trong một cuộc mít-tinh phản đối Liên Hợp Quốc. (Ảnh: AFP)

Thông báo trên của quân đội Triều Tiên được đưa ra trùng với ngày mà nước này tuyên bố sẽ khởi động lại các dự án hòa giải then chốt với Hàn Quốc nhằm đoàn tụ các gia đình bị li tán và tổ chức các hoạt động du lịch chung.

Quân đội Triều Tiên cho hay, binh sĩ của họ sẽ được lệnh báo động đặc biệt kể từ 17/8 khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận 

Thông báo, được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, khẳng định Bình Nhưỡng sẽ mạnh tay đáp trả "sự khiêu khích quân sự" từ Hàn Quốc và Mỹ. Hai nước đồng minh này khẳng định cuộc diễn tập chỉ đơn thuần để phòng thủ.

Trong một bài báo riêng rẽ, KCNA cho biết Triều Tiên đã đồng ý khởi động lại các tour tới khu du lịch Núi Kim Cương và các thắng cảnh cổ ở Kaesong, phía bắc đường biên giới liên Triều. Cũng theo KCNA, Bình Nhưỡng cũng đồng ý phục hồi dự án đoàn tụ các gia đình bị chia cắt ở hai bờ biên giới.

Các dự án chung giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã bị tạm ngừng do căng thẳng kể từ khi một chính phủ bảo thủ lên nắm quyền ở Seoul hồi đầu năm ngoái.

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,