221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1230011
Đức chấn động vì cái chết của một bé gái 3 tuổi
1
Article
null
Đức chấn động vì cái chết của một bé gái 3 tuổi
,

Việc một bé gái 3 tuổi chết vì đói ở Đức đã tạo ra một cuộc tự vấn lương tâm về cách chống lại sự bỏ mặc trẻ em đang ngày càng tăng ở quốc gia này.

Ảnh minh hoạ từ Wordpress
Cái chết của em nhỏ 3 tuổi hôm 10/8 tại Nuremberg dẫn tới những cáo buộc rằng chính phủ không thể giải quyết nạn ngược đãi trẻ em và những cáo buộc chống lại cơ quan chuyên trách dịch vụ xã hội. Sự kiện này đã trở nên nổi bật khi bầu cử liên bang sẽ diễn ra vào ngày 27/9.

Deutsche Kinderhilfe, một nhóm trợ giúp trẻ em hàng đầu của Đức, nói, cô bé Sarah - 3 tuổi là "một nạn nhân khác của sự thụ động chính trị", khiến Bộ trưởng Gia đình  Ursula von der Leyen phải thúc giục đưa ra luật bảo vệ trẻ em mới càng sớm càng tốt.

"Việc bảo vệ trẻ em là không thể chờ đợi", von der Leyen- mẹ của 7 đứa con nói với hãng tin Reuters trong một cuộc trả lời phỏng vấn. "Chúng tôi cần luật đó được đưa ra ngay sau bầu cử".

Thảm kịch vừa xảy ra chỉ là một trong những vụ việc tương tự, trở nên nổi bật trước khi bầu cử diễn ra.

Bà Von der Leyen nói về việc bảo vệ trẻ em khi một toà án ở thành phố Chemnitz, phía đông nước Đức hôm 12/8 ra phán quyết 8 năm tù giam đối với một bà mẹ để đứa con trai 2 tuổi chết đói chết khát hồi Giáng sinh năm 2007.

Cùng ngày, một thanh niên 19 tuổi cũng phải ra toà ở Nuremberg vì tội hành hạ cô con gái nhỏ của người tình.

Một ngày trước đó, thi thể một bé gái được tìm thấy trong một túi nhựa ở Stuttgart. Ngoài ra, hôm 10/8, nhà chức trách buộc tội một thiếu nữ 21 tuổi ở thị trấn Biesenthal giết hai đứa con sinh đôi vừa chào đời của cô ta.

"Có hàng loạt vụ việc gây chấn động về việc bỏ mặc và ngược đãi trẻ em", Paula Honkanen-Schoberth, giám đốc điều hành Liên đoàn bảo vệ trẻ em Đức (DKSB) cho hay.

Các chuyên gia cho biết, vấn đề bảo vệ trẻ em đã bị bỏ quên quá lâu. "Tuy nhiên, nó ngày càng được giới truyền thống chú ý hơn, việc này có thể giúp ích", Michael Kruse, một phát ngôn viên của tổ chức cứu trợ Deutsches Kinderhilfswerk nói.

Nhà chức trách Đức cho hay, do thiếu các số liệu thống kê quốc tế, họ khó đánh giá được liệu tình trạng ngược đãi trẻ em ở Đức có phổ biến hơn nhiều các quốc gia phát triển khác hay không.

Kết quả một cuộc nghiên cứu chung do Deutsche Kinderhilfe và một liên đoàn cảnh sát phối hợp thực hiện, được công bố vào tháng trước cho thấy, số vụ ngược đãi trẻ em dưới 6 tuổi ở Đức đã tăng từ 907 trường hợp vào năm 1998 lên 1.799 vụ vào năm 2008.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, CNBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,