221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1229195
Bom xe liên tiếp ở Iraq, hàng chục người chết
0
Article
null
Bom xe liên tiếp ở Iraq, hàng chục người chết
,
Ít nhất 4 xe ô tô mang bom phát nổ ở Iraq sáng nay (10/8), cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào người lao động ở một công trường xây dựng tại Baghdad hôm nay. (Ảnh: AFP)
Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào người lao động ở một công trường xây dựng tại Baghdad hôm nay. (Ảnh: AFP)

Các nhà chức trách cho biết, hai chiếc xe tải gài bom đã nổ tung gần như đồng thời ở làng Khaznah của người Hồi giáo Shiite, cách thành phố Mosul 20km về phía đông, khiến ít nhất 23 người chết và hơn 100 người bị thương.

Vụ nổ mạnh đến nỗi ít nhất 30 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. Tất cả các nạn nhân là dân thường.

Chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, vụ tấn công kép này mang đặc điểm của tổ chức al-Qaeda ở Iraq.

Mosul là một trong những thành trì cuối cùng của mạng lưới này và vẫn thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bất chấp tình trạng bạo lực giảm ở các nơi khác thuộc Iraq. 
 

Cũng trong sáng nay, hai ô tô chứa bom phát nổ ở gần các công trường xây dựng trên địa bàn thủ đô Baghdad. Những kẻ tấn công dường như nhắm tới các công nhân. Thông tin cho hay, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và gần 80 người khác bị thương trong hai vụ này.   

Mới hôm 7/8 vừa qua, gần 40 người chết và hơn 130 người khác bị thương sau khi những kẻ tấn công đánh bom 5 thánh đường Hồi giáo Shiite giữa giờ cầu nguyện trong và xung quanh Baghdad.  

Loạt vụ tấn công hôm nay trên diễn ra đúng một tháng sau khi quân Mỹ rút khỏi các vùng đô thị của Iraq. Đó là một ví dụ cụ thể chứng minh lời cảnh báo của quân đội Mỹ rằng khi họ rút đi, quân nổi dậy sẽ tăng cường phá hoại những thành tích an ninh mà Iraq đã đạt được trong thời gian qua.

Theo các nhà quan sát, hiện nay, lòng tin mà dân chúng Iraq đặt vào chính phủ của họ trong việc đảm bảo an ninh ngày càng sút giảm. 
 

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,