221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1229156
Máy bay tới Tân Cương đổi hướng vì bị doạ đánh bom
0
Article
null
Máy bay tới Tân Cương đổi hướng vì bị doạ đánh bom
,

Báo chí Trung Quốc cho hay, một máy bay Afghanistan trong lộ trình tới khu vực Tân Cương, phía tây đại lục đã phải quay trở lại Afghanistan sau khi có đe doạ đặt bom.

a
Thủ phủ Urumqi của Tân Cương (Ảnh theodora)
Phó phụ trách Kam Air, Feda Mohammad Fedawi, nói rằng, máy bay mang theo 160 hành khách, rời Kabul, đi qua Kyrgyzstan trên đường tới thủ phủ Urumqi của Tân Cương nhưng đã buộc phải quay lại vào hôm qua (9/8).

Theo hãng THX, có một đe doạ đặt bom khiến nhà quản lý sân bay Urumqi không cho phép máy bay hạ cánh.

Chính quyền Kyrgyzstan đã nói với phi hành đoàn rằng, nhà quản lý Trung Quốc không cho phép họ vào không phận, Fedawi nói. Máy bay không thể quay lại Thủ đô của Afghanistan vì thời tiết có gió mạnh và chuyển hướng sanh thành phố phía nam, Kandahar.

Tuy nhiên, Fedawi khẳng định, không có đe doạ đặt bom. Chưa có giải thích rõ ràng nào về sự khác biệt giữa các thông tin đưa ra.

Tháng trước, Urumqi là nơi xảy ra vụ bạo lực tồi tệ nhát trong nhiều thập niên ở Trung Quốc. Vụ việc làm 197 người chiết và hơn 1.700 người bị thương.

Theo Fedawi, hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều khoẻ mạnh và sẽ trở lại Kabul vào sáng nay.

Một quan chức chính quyền Tân Cương cho hay, ông không nhận được bất kể thông tin nào về vụ việc trên. Các cuộc gọi tới cơ quan công an tỉnh không có trả lời.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,