221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1229038
Cuba xuất bản từ điển thuật ngữ Fidel Castro
0
Article
null
Cuba xuất bản từ điển thuật ngữ Fidel Castro
,

Cuba vừa cho ra đời cuốn từ điển gồm các thuật ngữ được giải thích theo ngôn từ và văn phong của cựu Chủ tịch Fidel Castro.

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Ảnh BUCF

Theo đó, những từ thông thường như “thất nghiệp”, “lịch sử”… thay vì được giải nghĩa thông thường thì sẽ được giải nghĩa và minh hoạ bằng những thực tiễn ngôn ngữ trích từ các bài diễn văn, lời phát biểu và các tác phẩm viết hoặc nói của cựu Chủ tịch Fidel Castro.

Cuốn từ điển dày 339 trang sẽ giải thích kỹ từng thuật ngữ đã được cựu Chủ tịch Fidel Castro sử dụng trong gần 50 năm hoạt động chính trị của ông.

Cuốn từ điển thuật ngữ Fidel Castro được chính quyền kỳ vọng sẽ là kim chỉ nam về tư tưởng cho các nhà học giả cũng như người dân Cuba.

Để tiện dụng và có thể theo người Cuba mọi lúc mọi nơi, nhà xuất bản đã thiết kế cuốn từ điển gọn nhẹ để bỏ vừa trong túi áo.

Cuốn sách được giới thiệu ra công chúng vào ngày thứ Bảy, 8/8, trong khi chỉ một tuần nữa là đến ngày sinh nhật lần thứ 83 của cựu Chủ tịch Fidel Castro.

Ông Fidel Castro sinh ngày 13 tháng 8 năm 1926, là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt của cuộc Cách mạng Cuba, Thủ tướng của Cuba từ tháng 2 năm 1959 tới tháng 12 năm 1976, và sau đó là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba cho tới khi ông từ chức tháng 2 năm 2008. Ông hiện là Thư ký thứ nhất của Đảng Cộng sản Cuba.

Được biết, thời gian cầm quyền của ông là dài nhất trong lịch sử Mỹ Latinh hiện đại.

  • Nhật Vy (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,