221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1228273
Lại xả súng ở Mỹ, 5 người chết, 15 người bị thương
1
Article
null
Lại xả súng ở Mỹ, 5 người chết, 15 người bị thương
,

Một người đàn ông mang theo vũ khí đã tiến vào phòng tập tại câu lạc bộ sức khoẻ ở ngoại ô Pittsburgh vào đêm qua (4/8, giờ Mỹ).

a
Cảnh sát điều tra phía ngoài câu lạc bộ sức khoẻ, nơi xảy ra vụ xả súng ở một phòng tập (Ảnh AP)
Hắn rút hai khẩu súng và bắn 52 phát, làm năm người chết và ít nhất 15 người bị thương.

Sĩ quan cảnh sát Charles Moffatt, hạt Allegheny nói trong cuộc họp báo sáng nay rằng, trong số người tử nạn, có hai phụ nữ và một đàn ông được cho chính là kẻ thủ phạm đã chết ngay tại hiện trường.

Theo Moffatt, tay súng đã được nhận diện nhưng cảnh sát còn cần kiểm tra vân tay và xác nhận thông tin từ phía gia đình của hắn.

Moffatt mô tả, cảnh sát khôngchắc ai là mục tiêu trong vụ bắn giết, nhưng tay súng đã vào câu lạc bộ với kế hoạch bắn vài người, hắn không nói câu gì trước khi xả đạn.

Vụ việc xảy ra tại Trung tâm L.A. Fitness ở Bridgeville - cộng đồng có 5.000 dân, cách không xa trung tâm Pittsburgh và sân bay quốc tế Pittsburgh.

Tại bệnh viện UPMC Mercy, có năm nạn nhân trong tình trạng trầm trọng. Hai phụ nữ ở trạng thái ổn định tại bệnh viện St. Clair.

Theo chị gái của Joann Gazzam, người tham gia lớp khiêu vũ cuối tuần trong phòng tập, tay súng vào từ phía sau căn phòng, mang theo vật gì đó nặng, đặt chiếc túi xuống đất, dường như lấy ra hai khẩu súng và xả đạn.

Gazzam kể rằng, huấn luyện viên nằm trong số những người bị bắn, còn tay súng đã tự sát.

"Cô ấy nói với tôi ‘Debi, em thấy tất cả. Chúa ơi, em thấy tất cả, em thấy hắn rút súng”, Wozniak nói.

Moffatt cho hay, cảnh sát đã thu được hai khẩu súng tại hiện trường.

Loretta Moss, 44 tuổi, kể lại: "Tôi nghe thấy tiếng nổ nhưng không chú ý lắm, nhưng phút tiếp theo, tôi thấy mọi người hét lớn. Rồi mọi người lao ra khỏi toà nhà”.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,