221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1226295
Pakistan xử 5 nghi phạm tấn công Mumbai
0
Article
null
Pakistan xử 5 nghi phạm tấn công Mumbai
,
Năm nghi phạm bị Ấn Độ cáo buộc liên quan tới loạt vụ khủng bố ở Mumbai năm 2008  đã xuất hiện trước một tòa án đặc biệt ở Pakistan (hôm 25/7), luật sư bào chữa của họ cho biết.

Cảnh sát đóng cổng chính của nhà tù Adiala, nơi diễn ra phiên xử 5 nghi phạm khủng bố Mumbai hôm nay (25/7). (Ảnh: AFP)
Cảnh sát đóng cổng chính của nhà tù Adiala, nơi diễn ra phiên xử 5 nghi phạm khủng bố Mumbai hôm nay (25/7). (Ảnh: AFP)

Các vụ tấn công nhằm vào Mumbai trong các ngày 26-29/11 năm ngoái đã giết chết gần 170 người và làm bị thương hơn 300 người khác. 10 tay súng đã tấn công các khách sạn sang trọng ở thủ phủ tài chính của Ấn Độ, một ga xe lửa, một nhà hàng nổi tiếng và một trung tâm Do Thái ở thành phố này.

Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã trở nên tồi tệ sau đó vì New Delhi cáo buộc tổ chức khủng bố Lashkar-e-Taiba (LeT) ở Pakistan là thủ phạm.

"Tất cả 5 bị cáo đã xuất hiện trước tòa án đặc biệt do Thẩm phán Baqar Ali Rana chủ trì", luật sư bào chữa Shahbaz Rajput nói với các phóng viên. Theo Rajput, thẩm phán này đã hoãn phiên tòa cho tới ngày 29/8 sau một giờ xét xử.

Các phóng viên không được phép vào dự phiên xử vốn diễn ra trong phòng kín ở trại giam Adiala thuộc Rawalpindi, gần Islamabad.

Các quan chức tòa án cho hay, trong số 5 nghi phạm có kẻ được cho là trùm sỏ Zakiur Rehman Lakhvi.

Luật sư Rajput nói: "Chúng tôi đã yêu cầu tòa án cung cấp cho chúng tôi các tài liệu liên quan tới những bằng chứng chống lại các thân chủ của chúng tôi".

Thẩm phán Rana đã tới tòa trong điều kiện an ninh được thắt chặt. Tại phiên xử hôm 18/7, thẩm phán cho phép luật sư bào chữa Rajput gặp bị cáo.

  • Thanh Hảo (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,