221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1225345
Anh hạ mức cảnh báo nguy cơ khủng bố
0
Article
null
Anh hạ mức cảnh báo nguy cơ khủng bố
,

Ngày 20/7, Chính phủ Anh đã hạ mức cảnh báo nguy cơ khủng bố từ "nghiêm trọng" xuống "đáng kể", mức thấp nhất kể từ năm 2005 nhưng vẫn cảnh báo rằng khả năng bị tấn công khủng bố là tương đối lớn.

Anh đã hạ mức cảnh báo nguy cơ khủng bố. (Ảnh AFP)
Cảnh sát Anh đi tuần tại một sân bay tại thành phố Manchester. (Ảnh AFP)


Bộ trưởng Nội vụ Anh Alan Johnson cho biết quyết định hạ mức cảnh báo nguy cơ khủng bố trên đã được Trung tâm phân tích khủng bố chung (JTAC) thuộc Cơ quan tình báo Anh (MI5).

“Chúng ta vẫn đối mặt với nguy cơ thực tế và nghiêm trọng từ những kẻ khủng bố và người dân sẽ thấy ít thay đổi trong các biện pháp an ninh đang được sử dụng như kiểm tra hành lý ở sân bay,” ông cho biết.

Ở Anh, hệ thống cảnh báo nguy cơ khủng bố gồm 5 mức. Mức "nguy kịch" có nghĩa là khủng bố được dự đoán sắp xảy ra; mức "nghiêm trọng" nghĩa là khả năng xảy ra khủng bố cao; mức "đáng kể" có nghĩa là nhiều khả năng xảy ra tấn công khủng bố; mức "vừa phải" có nghĩa là cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra, nhưng không chắc chắn, và mức "thấp" có nghĩa là ít khả năng xảy ra khủng bố.

Anh đã hai lần nâng cảnh báo lên mức cao nhất - mức "nguy kịch", một lần vào tháng 8 năm 2006 sau khi phát hiện âm mưu khủng bố nhằm vào các hãng hàng không ở Anh và một lần vào tháng 6 năm 2007 khi cảnh sát phát hiện âm mưu đánh bom London và Glasgow.

Tháng 7 năm 2007, mức cảnh báo được hạ xuống mức “nghiêm trọng” và kéo dài cho đến ngày 20/7 năm nay.

  • Nhật Vy (Theo BBC, AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,