221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1225317
Các tăng lữ Iran chỉ trích chính quyền, đòi tái bầu cử
0
Article
null
Các tăng lữ Iran chỉ trích chính quyền, đòi tái bầu cử
,

Một nhóm nhân vật cấp cao thuộc phái cải cách đã lên tiếng yêu cầu tổ chức bầu cử mới thay cho cuộc bầu cử gây tranh cãi vừa qua.

Cựu Tổng thống Mohammad Khatami - người đã công khai lên tiếng ủng hộ phong trào cải cách và lãnh đạo phe đối lập Mir Hossein Moussavi. Ảnh AFP.


Cụ thể, một tổ chức có thế lực tại Iran có tên là Hội các tăng lữ chiến đấu đã ra một thông cáo trong đó nêu rõ lòng tin của người dân đã cạn kiệt sau cuộc bầu cử gây tranh cãi vừa qua và do vậy đặt ra yêu cầu bức thiết phải tổ chức lại một cuộc bầu cử khác thay thế.

Theo thông cáo, “các nhà lãnh đạo đương chức của Iran đã phản bội lại phong trào cách mạng, những giá trị và tinh thần cốt lõi của cách mạng”.

Thông cáo này cũng lớn tiếng cho rằng “các nhà lãnh đạo đương chức của Iran đã phản bội lại đất nước và nhân dân của mình”.

Hội các tăng lữ chiến đấu gồm những người đã từng tham gia cách mạng năm 1979, có cả những nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Mohammad Khatami - người đã công khai lên tiếng ủng hộ phong trào cải cách và lãnh đạo phe đối lập Mir Hossein Moussavi.

Trong phản ứng đầu tiên của mình, Chính quyền Iran ngay lập tức đã bác bỏ cáo buộc trên của Hội các tăng lữ chiến đấu.

Phái cải cách những ngày qua vẫn tiến hành biểu tình và các hoạt động chống đối chống lại chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

  • Nhật Vy (Theo AP, BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,