221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1225259
Tay súng tấn công Mumbai nhận tội
0
Article
null
Tay súng tấn công Mumbai nhận tội
,
Tay súng duy nhất còn sống sót sau loạt vụ tấn công đẫm máu nhằm vào thành phố Mumbai của Ấn Độ hồi tháng 11 năm ngoái vừa nhận tội trước tòa. 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh trên đài NDTV cho thấy một trong các tay súng Hồi giáo tiến vào ga xe lửa Mumbai để thực hiện vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11. (Ảnh: AFP)

Trước đó, Mohammad Ajmal Amir Qasab kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình. Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm nay (20/7), bị cáo bất ngờ đổi ý khi nói với chủ tọa phiên tòa: "Thưa ngài, tôi thừa nhận đã phạm tội ác".

Hơn 170 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công do 10 tay súng thực hiện ở Mumbai, thủ phủ tài chính của Ấn Độ, trong số này có 9 kẻ tấn công. Cuộc thảm sát bắt đầu vào 26/11 và kết thúc 3 ngày sau đó khi các binh sĩ tập kích khách sạn Taj Mahal để tiêu diệt những tay súng trú ẩn bên trong.

Qasab bị cáo buộc 86 điểm tội danh, trong đó có tội tiến hành chiến tranh chống Ấn Độ, giết người và sở hữu thiết bị nổ.

Các công tố viên cho biết, Qasab là thủ phạm duy nhất còn sống.

"Đúng như vây, hắn đã thú nhận trước tòa hôm nay là đã thực hiện các vụ tấn công hồi tháng 11", hãng tin Reuters dẫn lời Rakesh Maria, một sĩ quan cảnh sát cấp cao.

Hiện chưa rõ điều gì khiến Qasab đổi ý. Nếu lời thú tội được chấp nhận, đây sẽ là một bằng chứng mạnh mẽ cho các tuyên bố của Ấn Độ rằng các nhóm khủng bố ở Pakistan đứng sau vụ tấn công. Các tuyên bố này vốn đã khiến cho mối quan hệ giữa Delhi và Islamabad trở nên căng thẳng.
 

Trong lời khai dài dòng của mình, Qasab cung cấp chi tiết hành trình của cả nhóm từ Pakistan tới Ấn Độ trên một chiếc thuyền. Chúng đến Mumbai và thực hiện vụ thảm sát.

Công tố viên Ujjwal Nikam cho biết: "Mọi người rất bất ngờ vào giây phút hắn thú nhận tội ác. Chẳng ai ngờ điều đó. Chúng tôi đang đánh giá kỹ lưỡng những gì hắn khai trước tòa".

 
  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,