221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1224662
Vợ cựu Thủ tướng Anh mắc cúm A/H1N1
0
Article
null
Vợ cựu Thủ tướng Anh mắc cúm A/H1N1
,

Văn phòng của phu nhân cựu thủ tướng Anh Tony Blair đã từ chối bình luận thông tin mà báo chí này đưa ra rằng, bà Cherie Blair đã nhiễm virus H1N1.

Phu nhân cựu thủ tướng Anh Tony Blair, bà Cherie Blair (Ảnh barbaradaleyhair) 
Một phát ngôn viên của bà Cherie cho hay: "Đây là vấn đề riêng tư và chúng tôi sẽ không có bình luận gì”.

Theo Hiệp hội Báo chí Anh (PA) và nhiều phương tiện truyền thông khác, bà Cherie được cho là đã mắc bệnh cúm A/H1N1 từ hôm thứ Ba.

PA nhấn mạnh, phu nhân của cựu thủ tướng Anh đã được điều trị thuốc chống virus Tamiflu và được yêu cầu phải nghỉ ngơi. Ông Tony Blair và bốn con của họ không có biểu hiện nào nhiễm bệnh.

Bà Cherie Blair, là một luật sư bảo vệ quyền con người, dự kiến nhận bằng danh dự tại Đại học Liverpool Hope ở phía tây bắc nước Anh hôm qua.

Hiện tại, với 29 người tử vong và số trường hợp nhiễm virus H1N1 ngày một tăng cao, Anh là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch cúm mới tại châu Âu.

Thống kê chính thức của Cơ quan Y tế Anh đưa ra cho thấy, cúm A/H1N1 sẽ làm 1/8 số công nhân phải nghỉ việc tính đến tháng 9 - khiến rất nhiều doanh nghiệp thêm khó khăn trong lúc đang phải vật lộn với làn sóng suy thoái.

Nhân viên y tế cộng đồng tại Anh cũng đưa ra báo cáo rằng, số người có các triệu chứng giống cúm đã tăng tới 50%. Nhiều bác sĩ nói, họ đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể các trường hợp trẻ em mắc cúm.

Tuần trước, Tổ chức Y tế thế giới thông báo gần 95.000 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 bao gồm 429 người tử vong trên phạm vi toàn cầu.

  • Kỳ Thư (Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,