221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1222800
Hơn 1.600 người bị thương trong vụ bạo lực Tân Cương
0
Article
null
Hơn 1.600 người bị thương trong vụ bạo lực Tân Cương
,

Số người bị thương trong vụ bạo lực xảy ra ở Urumqi, Thủ phủ Tân Cương ngày 5/7 đã lên đến 1.680 người. Thống kê từ chính quyền khu tự trị phía tây bắc Trung Quốc cho biết.

Căng thẳng ở Urumqi cuối cùng đã dịu lại (Ảnh AP)
Có 939 người bị thương hiện vẫn đang nằm viện, Chủ tịch chính quyền khu vực Nur Berkri trong một bài phát biểu trên truyền hình chiều nay (12/7) nói. Trong số đó, 216 người bị thương nặng, 74 người trong tình trạng trầm trọng.

Theo Nur Berkri, toàn bộ người bị thương trong vụ bạo lực đều được điều trị từ kinh phí của chính quyền địa phương. Tổng cộng 627 xe gồm các xe buýt, xe tải, xe cảnh sát đã đập phá và đốt cháy trong vụ bạo lực chết người.

TIN LIÊN QUAN
Tính đến hôm nay, 633 đơn vị xây dựng với tổng diện tích 21.353 mét vuông bị hư hỏng trong vụ việc ngày 5/7. Có 291 cửa hiệu bị đập phá, 29 trong số này bị thiêu rụi, hầu hết là các siêu thị lớn.

Hôm nay, Urumqi vẫn căng thẳng khi lực lượng cảnh sát bán vũ trang tuần tra Quảng trường Nhân dân - địa điểm biểu tình hôm 5/7, nhưng không xảy ra va chạm.

Cơ quan Công an thành phố cuối hôm qua đã đưa ra thông báo nghiêm cấm hoạt động tụ tập, biểu tình trái phép. Một số ngả đường dẫn đến khu chợ chính vẫn đóng cửa trong hôm nay, và khu chợ hiện vẫn được lực lượng cảnh sát vũ trang bảo vệ.

Ở một trong những quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của vụ bạo lực, Wang Yong đang lắp cửa chớp kim loại cho cửa hiệu nhỏ của mình. Anh nói, bạo lực khiến cửa hiệu của anh bị đập phá và đốt cháy, tổn thất từ 4.400 – 5.900 USD.

Một thương nhân Uighur tên là Akbar đánh giá, căng thẳng cuối cùng đã dịu lại. Một người Uighur khác, 68 tuổi tên là Korban Yakob, thì phát biểu, thành phố giờ đây đã an toàn.

  • Kỳ Thư (Theo THX, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,