221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1222416
Hillary Clinton kêu gọi Triều Tiên thả hai nhà báo Mỹ
0
Article
null
Hillary Clinton kêu gọi Triều Tiên thả hai nhà báo Mỹ
,

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton cho biết bà hy vọng CHDCND Triều Tiên sẽ trả tự do cho hai nhà báo Mỹ mà nước này đang giam giữ.

Tuần hành đòi trả tự do cho Laura Ling và Euna Lee tại Sacramento, California. (Ảnh: AP)

Laura Ling và Euna Lee đã bị tòa án ở Bình Nhưỡng phạt 12 năm trong trại lao động khổ sai với tội danh xâm nhập trái phép từ Trung Quốc vào CHDCND Triều Tiên hồi tháng 3 năm nay.

TIN LIÊN QUAN
 
Mỹ từng yêu cầu Triều Tiên phóng thích hai nữ nhà báo với các lý lẽ nhân đạo nhưng giờ đây cũng phải thừa nhận họ có thể đã hành động phạm pháp.

Đây là lần đầu tiên bà Clinton kêu gọi Triều Tiên ân xá cho Ling và Lee. Bà nói rằng, hai phóng viên đã tỏ ra "vô cùng hối hận về vụ việc", đồng thời nhấn mạnh "tất cả mọi người đều rất tiếc về những gì đã xảy ra".

Trước kia, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố các cáo buộc của Triều Tiên chống lại Ling và Lee là vô căn cứ.

Lời bình luận mới nhất của bà Clinton được đưa ra sau khi hai nhà báo Mỹ thừa nhận họ đã vi phạm luật pháp Triều Tiên và bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ chính phủ trong một cú điện thoại tới Lisa Ling, chị gái của Laura.

Bình luận này cũng trùng thời điểm với một tín hiệu từ Triều Tiên rằng họ sẽ thả hai nhà báo nếu Mỹ có lời xin lỗi chính thức.

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,