221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1221850
Thảm kịch ngộ độc rượu tại Ấn Độ, 86 người tử vong
0
Article
null
Thảm kịch ngộ độc rượu tại Ấn Độ, 86 người tử vong
,

Tại phía tây Ấn Độ, ít nhất 86 người, hầu hết là công nhân nghèo sống trong những ngôi nhà ổ chuột, đã chết trong ít ngày qua sau khi uống rượu tự cất tại nhà, một quan chức địa phương hôm nay (9/7) cho biết.

Người thân nạn nhân vụ ngộ độc rượu vật vã than khóc (Ảnh AP)
Thảm kịch bắt đầu từ thứ Hai, khi mọi người cảm thấy bị ốm sau khi uống rượu tự cất hồi cuối tuần tại Ahmadabad, thành phố chính ở bang Gujarat.

Số người tử vong vì rượu tới nay đã lên tới 86 người, I.P. Gautam, một quan chức thành phố Ahmadabad nói, 120 người khác hiện đang điều trị tại bốn bệnh viện.

Các trường hợp tử vong do uống rượu tự cất trái phép khá phổ biến ở Ấn Độ, nơi ít người có thể sở hữu giấy phép nấu rượu. Tiếng địa phương gọi là desi daru, rượu cất trái phép thường được thêm vào các loại hoá chất để tăng nồng độ.

Ở Gujarat, vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi khi luật pháp bang nghiêm cấm tiêu thụ các loại rượu. Trong thảm kịch vừa xảy ra, phần lớn người tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện, số khác thì chết ngay trên đường phố.

Chính quyền địa phương đang điều tra về nguyên nhân vụ việc và tình nghi sáu sĩ quan cảnh sát đã xao lãng nhiệm vụ. Một số lớn người tình nghi đã qua thẩm vấn nhưng chưa ai bị bắt giữ.

Hầu hết nạn nhân sống ở Majur Gam và Odhav thuộc Ahmadabad, họ sống tại các khu ổ chuột là nơi trú ngụ của hàng nghìn lao động nghèo. Trong số này có Arvind Solanki - người nghi là đã tự cất rượu ở nhà và bán cho công nhân.

Solanki, con trai ông và một người thân khác đã uống rượu để minh chứng chất lượng sau khi vài khách hàng than phiền rượu có vị đắng. Cả ba người đã chết trong bệnh viện.

Năm 1980, 128 người đã tử vong sau khi uống rượu nhiễm độc tại Majur Gam.

  • Kỳ Thư (Theo AP, AFP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,