221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1221406
Lính Mỹ tại Afghanistan mắc cúm A H1N1
0
Article
null
Lính Mỹ tại Afghanistan mắc cúm A H1N1
,

Mười bốn trường hợp mắc cúm A H1N1 đã xuất hiện trong số các lính Mỹ đóng tại căn cứ quân sự lớn nhất ở Afghanistan, nguồn tin chính phủ và quân đội hôm nay (8/7) cho biết.

Lính Mỹ tại căn cứ Không quân Bagram ở Afghanistan (Ảnh AFP)
"Tất cả đều được điều trị, phục hồi và trở lại làm việc”, một nguồn tin từ cơ quan y tế địa phương nhấn mạnh.

Thông qua cuộc tổng kiểm tra sức khoẻ các quân nhân ở căn cứ Không quân Bagram cách phía bắc Thủ đô Kabul 50km, nhân viên y tế đã phát hiện ra người nhiễm virus H1N1, phát ngôn viên quân đội Mỹ Adam Clampitt nói.

Mỹ đã triển khai thêm hàng nghìn binh lính tới Afghanistan trong một phần thực hiện chiến lược mới của Washington tại đây.

"Bộ Y tế đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan khác và Tổ chức Y tế Thế giới để giám sát tình hình", một tuyên bố từ chính phủ Mỹ khẳng định.

Hiện tại, theo quan chức y tế địa phương, chưa có người Afghanistan nào bị mắc cúm A H1N1.

Có khoảng 90.000 lính quốc tế, hầu hết là Mỹ đóng tại Afghanistan để giúp Kabul đối phó với các phần tử Taliban.

Ở một tin tức khác liên quan tới cúm A H1N1, tính đến hôm nay, tại Nhật Bản, tổng số người mắc bệnh đã vượt qua con số 2.000, ở mức 2.033 người nhưng hầu hết đều được điều trị và phục hồi.

Trường hợp nhiễm virus đầu tiên của Nhật thông báo vào ngày 9/5 là một giáo viên và hai sinh viên bản địa từ Bắc Mỹ trở về. Tới ngày 25/6, số người mắc cúm ở nước này là 1.000 người.

  • Kỳ Thư (Theo AFP, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,