221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1221025
"Không có chuyện Mỹ ủng hộ Israel đánh Iran"
0
Article
null
'Không có chuyện Mỹ ủng hộ Israel đánh Iran'
,

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình CNN hôm nay (7/7), Tổng thống Mỹ Barack Obama phủ nhận việc Mỹ đã bật đèn xanh cho Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

TT Obama đang ở thăm Nga (Ảnh AFP)
Khi được hỏi, có phải Washington đã đồng ý để Israel tấn công cơ sở hạt nhân Iran hay không, ông Obama trả lời: "Tuyệt đối không".

Cuộc trả lời phỏng vấn được phát sóng từ Nga, nơi Tổng thống Mỹ đang có chuyến thăm chính thức.

Người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm: "Chúng tôi không thể chỉ cho một quốc gia khác về mối quan tâm an ninh của họ là gì. Có một điều đúng là: Mỹ đang cố giải quyết vấn đề năng lực hạt nhân của Iran. Việc này sẽ thành công thông qua kênh ngoại giao".

Tổng thống Obama đưa ra nhận xét trên sau khi phó Tổng thống Biden nói rằng Mỹ sẽ không can thiệp vào cách Israel giải quyết tham vọng hạt nhân của Iran.

"Israel có thể tự mình quyết định...Chúng tôi không thể yêu cầu một quốc gia có chủ quyền khác về việc họ làm hay không nên làm khi họ đã quyết tâm", ông Biden nói.

Tổng thống Obama hôm nay nhấn mạnh, trước hết ông muốn thấy những tiến bộ về ngoại giao khi Mỹ đang cố chấm dứt nỗ lực hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

"Tôi cho rằng phó Tổng thống Biden đã nói rõ ràng về việc Mỹ không thể chỉ cho những nước khác mối quan tâm về an ninh của họ là gì", người đứng đầu Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Obama bổ sung thêm rằng Mỹ có quyền, và tôi với tư cách là tổng tư lệnh có quyền, thực hiện bất cứ hành động cần thiết nào để bảo vệ nước Mỹ.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,