221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1220753
Cảnh sát bắt 1.434 người liên quan tới bạo lực Tân Cương
0
Article
null
Trung Quốc:
Cảnh sát bắt 1.434 người liên quan tới bạo lực Tân Cương
,

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 1.434 người tình nghi dính líu tới vụ bạo lực xảy ra vào tối Chủ nhật tại Urumqi, Thủ phủ khu tự trị Tân Cương phía tây bắc nước này.

Những chiếc xe bị đốt cháy và phá hủy trên đường phố tại thủ phủ Urumqi của Tân Cương (Ảnh THX)
Li Yi, phụ trách bộ phận thông tin thuộc Đảng ủy khu vực Tân Cương sáng nay (7/7) cho hay, những người tình nghi gồm 1.379 nam giới và 55 phụ nữ.

"Cảnh sát đã bắt đầu thẩm vấn họ", ông Li nói.

Số người thiệt mạng trong vụ bạo lực đã lên tới 156 người bao gồm 129 đàn ông và 27 phụ nữ. Ngoài ra còn có 1.080 người bị thương.

Cảnh sát địa phương cho hay, tính tới giữa hôm qua, số người thiệt mạng do bạo lực là 140 người. Trong số 16 nạn nhân mới thông báo, có một số người chết ở bệnh viện, số khác được tìm thấy trên đường phố.

Nhà điều tra cũng đã có những manh mối về một số người cố gắng tổ chức nhiều vụ gây rối nữa tại Thành phố Kashi, quận Yili Kazak và thành phố Aksu.

Tại Urumqi, công an đã vây bắt một số nhóm tình nghi âm mưu các vụ gây rối ở thị trấn Dawan, quận Tianshan. Ở Kashi, hơn 200 người đã cố gắng tụ tập ở nhà thờ Id Kah nhưng bị cảnh sát giải tán vào lúc 6h chiều qua.

Hầu hết các cửa hiệu tại Kashi đã đóng cửa, một số nhà hàng do người Uygur sở hữu mở cửa vào lúc 10h đêm.

Cảnh sát địa phương đã thiết lập những điểm kiểm tra tại các trục đường giao nhau từ sân bay Kashi đến những khu buôn bán.

  • Kỳ Thư (Tổng hợp từ THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,