221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1220305
Obama - cơ hội kiếm tiền của người Nga
0
Article
null
Obama - cơ hội kiếm tiền của người Nga
,

Trong khi Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Nga Vladimir Putin đang mải trao nhau những lời gay gắt thì người dân Moscow lên cơn sốt với câu "Yes, We Can!" (Đúng, chúng ta có thể) của người đứng đầu Nhà Trắng.

Búp bê Obama và Medvedev (Ảnh Reuters)

Búp bê Obama theo kiểu Nga đã xuất hiện tràn ngập trên các quầy hàng siêu thị và một quán rượu ở Moscow thông báo giảm giá 50%/ly cocktails cho bất cứ ai thốt lên câu nói thần kỳ "Yes, We can!", khẩu hiệu tranh cử Tổng thống rất nổi tiếng của Obama.  

Ảnh AP

Trong khi quan hệ giữa hai nước trở nên ngày càng băng giá trong những năm gần đây, đặc biệt là vào thời điểm ông Putin làm Tổng thống, nhưng nhiều người Nga trẻ tuổi vẫn rất ấn tượng với vị Tổng thống trẻ, có sức lôi cuốn tới từ Mỹ.

Tuy vậy, không phải ai cũng là người hâm mộ của Tổng thống Obama. Theo kết quả thăm dò gần đây, chỉ 28% người số người Nga trả lời rằng họ tin quan hệ Moscow và Washington được cải thiện kể từ khi Obama nhậm chức. 

Ảnh AP

Hôm nay (6/7), Tổng thống Mỹ Obama bắt đầu chuyến thăm Nga. Theo kế hoạch, ông sẽ hội đàm với người đồng nhiệm Medvedev về vấn đề cắt giảm vũ khí hạt nhân và khôi phục quan hệ Nga-Mỹ.

Ngoài họp bàn với Tổng thống Medvedev, Obama còn dự định nói chuyện trực tiếp với người dân Nga, gồm cả các lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà hoạt động dân sự.

  • Hoài Linh (Theo AP, StraitsTimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,