221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1219975
"Triều Tiên tiến bộ trong chế tạo tên lửa"
0
Article
null
'Triều Tiên tiến bộ trong chế tạo tên lửa'
,

Bảy vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào ngày 4/7 cho thấy, khả năng và độ chính xác về tên lửa của nước này đã được nâng cao. Tuy nhiên, đây cũng là một mối lo ngại, quan chức Hàn Quốc hôm nay (5/7) nhận xét.

Ảnh Rian

Bình Nhưỡng đã phóng 7 tên lửa đạn đạo vào vùng biển ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này hôm 4/7 trong cuộc phô diễn hoả lực nhằm chống lại nghị quyết của LHQ. Trước đó, hôm 2/7, Triều Tiên cũng phóng 4 tên lửa hành trình tầm ngắn.

Quan chức đề nghị giấu tên trên cho hay, 5 trong số 7 tên lửa được bắn hôm 4/7 đã rơi xuống cùng một điểm, dấu hiệu cho thấy, tính chính xác của tên lửa Triều Tiên đã được nâng lên.

Ngoại trưởng Australia Stephen Smith nói, khả năng về tên lửa của Triều Tiên đã có tiến bộ.

"Nếu nhìn vào những nỗ lực gần đây nhất của họ thì điều đáng lo nhất không phải là khả năng hiện thời của Triều Tiên về khoảng cách hay phạm vi kiến thức mà là cách họ đạt được tiến bộ. Thật đáng tiếc, chúng ta được chứng kiến những tiến bộ về công nghệ và cách tiếp cận của họ", ông Smith cho hay và nhấn mạnh là các vụ thử tên lửa rõ ràng là hành động khiêu khích nhằm vào Mỹ.

Một quan chức Hàn Quốc đề nghị ẩn danh cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang điều tra các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và việc phân tích có thể kéo dài tới cả tuần.

Quan chức này cũng nói, không có dấu hiệu nào về việc sẽ có thêm các vụ phóng tên lửa. Tuy nhiên, những hành động tương tự vẫn có thể diễn ra do Triều Tiên yêu cầu tàu bè tránh xa khu vực dự định tới hết ngày 10/7.

Hàn Quốc hôm 4/7 cho hay, các tên lửa có thể bay xa hơn 400km và dường như rơi xuống một vùng biển nằm giữa Bán đảo Triều Tiên và Nhật.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên được cho là đã chi 34 triệu tới 46 triệu USD cho việc thử nghiệm 7 tên lửa vào hôm 4/7. Hãng này không nói lấy thông tin từ đâu và Bộ Quốc phòng nước này cũng từ chối xác nhận thông tin.

  • Hoài Linh (Theo AP, Yonhap) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,