221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1216332
Đánh bom đẫm máu ở Baghdad, gần 70 người chết
1
Article
null
Đánh bom đẫm máu ở Baghdad, gần 70 người chết
,

Một quả bom hôm 24/6 phát nổ ngay giữa khu chợ đông đúc ở phía đông khu vực Sard City thuộc Baghdad, khiến ít nhất 69 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương. Vụ nổ diễn ra không đầy một tuần trước hạn chót rút hết lính chiến Mỹ khỏi các khu vực thành thị của Iraq.

Một người đàn ông khóc than bên thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở phía bắc Baghdad hôm 20/6 (Ảnh AP)
Vụ nổ xảy ra lúc khoảng 19:30 giờ địa phương (23:30 giờ Việt Nam). Theo một quan chức Bộ Nội vụ Iraq, quả bom được giấu dưới một chiếc xe gắn máy chở rau đi bán.

Các nhân chứng kể đã nghe thấy một tiếng nổ kinh hoàng và nhìn thấy một khối cầu lửa lớn bốc lên từ hiện trường. Cảnh tượng trong khu chợ được miêu tả là "rất kinh hoàng", các xe ôtô bị thổi bay trong không khí do sức ép của vụ nổ.

Đây được coi là vụ nổ đẫm máu nhất nhắm vào quận tập trung đông người Shi’ite ở thủ đô trong hơn 2 năm qua. Sự cố diễn ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Mỹ chuyển giao cho người Iraq căn cứ quân sự chính của họ ở khu vực từng là thành trì của quân nổi dậy người Shi’ite.

Hàng loạt vụ nổ trong tuần này ở Iraq đã cướp đi sinh mạng của hơn 160 người. Các quan chức Mỹ và Iraq cảnh báo tình trạng bạo lực có thể gia tăng trước khi quân Mỹ rút khỏi các thành phố ở quốc gia Trung Đông này.

Những diễn biến mới từng làm dấy lên lo ngại về khả năng bảo vệ người dân của các lực lượng an ninh Iraq. Tuy nhiên, phát ngôn quân đội Mỹ khẳng định lính chiến của nước này sẽ rời khỏi các khu đô thị ở quốc gia Trung Đông đúng hạn chót 30/6 theo một thỏa thuận an ninh giữa Washington - Baghdad.

  • Thanh Bình (Theo AP, BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>