221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1216220
Ủng hộ biểu tình, bốn cầu thủ Iran bị cấm trọn đời
1
Article
null
Ủng hộ biểu tình, bốn cầu thủ Iran bị cấm trọn đời
,

Bốn cầu thủ Iran đã phải "nghỉ hưu sớm" vì ủng hộ cho hoạt động biểu tình của phe đối lập sau đợt bầu cử vừa qua.

Các cầu thủ Iran ở phía tay phải ảnh đã đeo băng xanh ở tay để thể hiện sự ủng hộ cho hoạt động biểu tình của phe đối lập ở thủ đô Tehran. Ảnh AFP.


Trong trận đấu loại tranh vé tới Nam Phi dự World Cup 2010 gặp đối thủ Hàn Quốc, có 6 cầu thủ Iran đã cố tình đeo băng xanh ở tay để thể hiện sự ủng hộ cho hoạt động biểu tình của phe đối lập ở thủ đô Tehran.

TIN LIÊN QUAN
Trong số đó, có 4 cầu thủ đeo từ đầu tới cuối với “ý định ủng hộ rõ ràng” theo như lời báo chí quốc gia Iran, là Ali Karimi, 31 tuổi, Mehdi Mahdavikia, 32 tuổi, Hosein Ka’abi, 24 tuổi và Vahid Hashemian, 32 tuổi.

Tin cho hay, giới chức Iran đã ngay lập tức cấm thi đấu suốt đời đối với 4 cầu thủ này.

Màu xanh là màu mà ứng viên thất cử Mir Hossein Mousavi và những người Iran ủng hộ ông chọn làm màu cho mình trong đợt phản kháng nhắm vào đương kim Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad ngay sau khi Chính phủ Iran tuyên bố ông Ahmadinejad giành chiến thắng với 62,63% số phiếu bầu trong khi đối thủ nặng ký là ứng viên Hossein Mousavi được 33,75% số phiếu bầu.

Ahmadinejad là một người đam mê bóng đá và ông hầu như không bỏ sót trận đấu nào có mặt đội tuyển quốc gia Iran.

Đội trưởng đội tuyển Iran Ali Kamiri tung hoành trên sân với băng xanh đeo ở cả 2 tay. Ảnh AFP.


Trận đấu cuối tuần qua, Iran đã để hòa Hàn Quốc với tỷ số 1-1 và nó khiến Iran mất cơ hội giành vé thẳng đến Nam Phi. 

Nhờ trận hoà trận này, cả hai đội tuyển của hai miền Triều Tiên đều dắt tay nhau thẳng đến Nam Phi mùa hè năm sau, trong khi Iran mất vé vào thẳng.

Trong trận đấu, đội trưởng đội tuyển Iran Ali Kamiri cùng các đồng đội kể trên đã tung hoành trên sân với băng xanh đeo ở cả 2 tay.

  • Nhật Vy (Theo AP, BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,