221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1215812
Ấn Độ truy nã 22 người Pakistan
1
Article
null
Liên quan vụ khủng bố Mumbai:
Ấn Độ truy nã 22 người Pakistan
,
Một tòa án Ấn Độ vừa ban hành lệnh bắt giữ đối với 22 công dân Pakistan tình nghi tổ chức loạt vụ tấn công ở Mumbai làm 166 người thiệt mạng cuối tháng 11 năm ngoái.

Lửa và khói bốc lên từ khách sạn Taj Mahal, một điểm bị tấn công trong loạt vụ khủng bố ở Mumbai hồi tháng 11/2008 (Ảnh Reuters)
Một công tố viên đã yêu cầu chính quyền Islamabad cho dẫn độ tất cả các nghi phạm trên. Tuy nhiên, phía Pakistan khẳng định những đối tượng này sẽ bị xét xử trong nước.

TIN LIÊN QUAN
 
Các lệnh bắt giữ được ban hành tại phiên xử Mohammed Ajmal Kasab, nghi phạm duy nhất sống sót trong vụ khủng bố. Tuy nhiên, bị cáo phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại mình.

Trong số những nhân vật bị truy nã có Hafiz Mohammed Saeed, cha đẻ của Lashkar-e-Taiba - phong trào mà Ấn Độ khẳng định đã thực hiện vụ tấn công hàng loạt ở Mumbai. Cùng bị truy nã với ông ta có Zaki-ur-Rahman Lakhvi và Zarar Shah, hai thủ lĩnh của tổ chức này.

 Pakistan đã bắt được cả ba nghi phạm hồi tháng 12 năm ngoái sau khi các quan chức ngoại giao Ấn Độ cung cấp hồ sơ bằng chứng.

Tuy nhiên, một tòa án ở Lahore, phía đông Pakistan, đã trả tự do cho Saeed hồi đầu tháng  6, viện dẫn không có bằng chứng nào chống lại ông ta. Động thái này đã bị phía Ấn Độ lên án gay gắt.
  • Thanh Hảo (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,