221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1215074
Lãnh đạo đối lập Iran kêu gọi tiếp tục biểu tình
1
Article
null
Lãnh đạo đối lập Iran kêu gọi tiếp tục biểu tình
,
Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới căng thẳng tại Iran, lãnh đạo đối lập vừa lên tiếng kêu gọi tiếp tục biểu tình.

Người biểu tình phản đối kết quả bầu cử ở Tehran. (Ảnh: Getty Images)

Trong lúc này, chưa rõ liệu những người biểu tình ở Iran có tiếp tục kéo dài đợt phản kháng của mình với chính phủ sang ngày thứ 9 liên tiếp hay không, sau khi đã để thiệt mạng và bị thương khá nhiều người trong 8 ngày vừa qua.

Cụ thể, tính từ khi nổ ra biểu tình cho tới nay, đã có 17 người chết và hơn 100 người bị thương. Trong đó riêng ngày thứ Bảy có 10 người thiệt mạng.


Các nhà chức trách Iran đã điều động hàng nghìn sĩ quan cảnh sát xuống các đường phố Tehran.


Với việc chính phủ tiếp tục triển khai mạnh tay các lực lượng an ninh để trấn áp những hành động được cho là quá khích, nhiều người e ngại rằng phong trào phản kháng sẽ lắng xuống và các cuộc biểu tình có thể không tiếp diễn trong ngày đầu tuần 22/6 này.


Trước tình hình đó, Lãnh đạo phe đối lập Iran Mir Hossein Mousavi đã lên tiếng kêu gọi tiếp tục biểu tình.


"Đất nước thuộc về tay các bạn. Phản kháng trước những hành động lừa dối và những lời lẽ dối lừa là quyền của các bạn", Lãnh đạo phe đối lập Iran Mir Hossein Mousavi phát biểu trên Website của mình.


Hòa cùng lời kêu gọi của ông Mousavi, cựu Tổng thống Iran Mohammad Khatami cũng có những lời phát biểu mang tính ủng hộ.


“Biểu tình một cách hòa bình theo đúng quyền công dân và tránh xa bạo lực, gây rối là quyền của mỗi công dân và mọi bên phải tôn trọng quyền đó", cựu Tổng thống Iran Mohammad Khatami khẳng định.
 
  • Nhật Vy (Theo AP, BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,