221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1214720
Iran: biểu tình tiếp tục, ẩu đả, đánh bom đã xuất hiện
1
Article
null
Iran: biểu tình tiếp tục, ẩu đả, đánh bom đã xuất hiện
,

Tình hình tại Iran trong những ngày cuối tuần vẫn hết sức căng thẳng, với những cuộc biểu tình lớn vẫn tiếp tục diễn ra rầm rộ. Không những thế, đã xảy ra các vụ ẩu đả giữa đôi bên và thậm chí đánh bom cũng đã xuất hiện.

Tình hình tại Iran vẫn hết sức căng thẳng, đã xảy ra các vụ ẩu đả giữa đôi bên và thậm chí đánh bom. Ảnh AFP.


Cảnh sát Iran hôm qua đã cương quyết ngăn cản hàng chục ngàn người biểu tình để giữ gìn trật tự. Cảnh sát đã phải dùng cả súng bắn hơi cay, vòi rồng và cả gậy cảnh sát để ngăn chặn những người biểu tình có hành động mà theo họ là quá khích.

TIN LIÊN QUAN
 
Và theo thông báo từ một kênh truyền hình quốc gia Iran thì đã có một vụ đánh bom tự sát khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương ngay tại thủ đô Tehran. Chưa có cơ quan nào xác nhận chính thức các vụ việc như vậy.

Hiện báo chí phương Tây hầu hết bị hạn chế đưa tin và ghi hình về các cuộc biểu tình nên thông tin có được hầu hết qua các kênh truyền thông của Iran phát đi, hoặc qua các cộng tác viên của các hãng truyền thông phương Tây thường trú tại Iran.

Theo các nhân chứng thì thương vong trên đường phố Iran đã tăng nhiều, với việc có thêm hàng chục người bị thương và đã có nhiều tiếng súng nổ rải rác trong thành phố.

Một số nguồn tin truyền đi trên các mạng xã hội cho rằng đã có rất nhiều trường hợp thương vong đáng kể nhưng không thấy công bố công khai.

Theo một số nguồn tin khác thì đã có khoảng 50 – 60 người đã bị cảnh sát đánh bằng gậy và bị thương khá nặng khi hai bên đụng độ tại các điểm nóng ở Tehran.

Cảnh sát Iran sẵn sàng trên mô tô. Ảnh AFP.

Bất chấp sự cứng rắn của cảnh sát, trên các đường phố và quảng trường lớn ở Tehran, những đoàn người vẫn tiếp tục bùng nổ với những tiếng thét vang lừng kiểu như: “Đả đảo kẻ độc tài”, “Những lá phiếu của chúng ta đâu rồi?”…

Trước những diễn biến đó, vào lúc này, nhiều người lo ngại rằng nguy cơ đối đầu giữa các lực lượng của chính phủ với người biểu tình đang ẩn hiện đâu đó.

Theo lời Tướng cảnh sát Iran Esmaeil Ahmadi Moghadam thì “hơn một tuần bất ổn đã là quá đủ, quá mệt mỏi, chán ngán. Và sẽ không thể tha thứ nếu tình trạng tiếp diễn tồi tệ trong thời gian tới”.

Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng, sẽ là một lựa chọn nguy hiểm nếu chính phủ Iran dùng các biện pháp cứng rắn để đối phó với tình hình hiện nay.

Giới quan sát quốc tế cũng đang lo ngại rằng rất có thể sẽ xảy ra bạo lực nếu như các lực lượng an ninh của chính phủ Iran không giữ được trật tự hoặc hai bên thiếu kiềm chế.

Vào lúc này, theo một số nguồn tin thì đã thấy xuất hiện lực lượng quân đội tại một số địa điểm ở thành phố Tehran, bên cạnh rất đông các lực lượng cảnh sát vốn đã thường trực trên phố từ nhiều ngày qua.

  • Nhật Vy (Theo AP, BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,