221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1214172
Lãnh đạo tối cao Iran chuẩn bị vào cuộc
1
Article
null
Lãnh đạo tối cao Iran chuẩn bị vào cuộc
,
Trước tình hình biểu tình lan rộng và nguy cơ bạo lực hé lộ khi căng thẳng mỗi lúc càng lên cao, Lãnh đạo tối cao của Iran dự kiến chuẩn bị vào cuộc với bài phát biểu rất được mong đợi.  

Những người biểu tình đã đổ ra đường làm ngập tràn các đường phố chính Tehran và đang làm dấy lên nguy cơ bạo lực khi căng thẳng mỗi lúc càng lên cao. Ảnh AFP


Lãnh đạo tối cao của Iran là giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei dự kiến sẽ có bài phát biểu trong ngày hôm nay 19/6 trước đông đảo những người tham gia cầu nguyện vào ngày thứ Sáu hàng tuần.

TIN LIÊN QUAN
 
Người dân đang rất quan tâm, liệu Lãnh đạo tối cao của Iran sẽ ủng hộ ai, đương kim Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad hay Lãnh đạo phe đối lập, ông Mir Hossein Mousavi.

Trong lúc đó, hàng chục ngàn người ủng hộ ông Mir Hossein Mousavi vẫn tiếp tục các cuộc biểu tình ngày càng quy mô của mình.

Ngày 18/6, ông Mir Hossein Mousavi còn  đích thân tham gia biểu tình trong ngày để tang những người thiệt mạng trong các đợt phản kháng chính phủ vừa qua.

Theo các hãng tin phương Tây, có ít nhất 8 người bị bắn chết và nhiều người bị thương nặng khi những tay súng từ một khu vực dành cho dân quân tình nguyện có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng bắn vào những người biểu tình ủng hộ ứng cử viên tổng thống thất cử Mir Hossein Mousavi tại Quảng trường Azadi tại Tehran.

Giới quan sát quốc tế đang lo ngại rằng rất có thể sẽ xảy ra bạo lực nếu như các lực lượng an ninh của chính phủ Iran không giữ được trật tự hoặc hai bên thiếu kiềm chế. 

  • Nhật Vy (Theo AP, BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,