221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1213998
Al-Qaida giết 21 cảnh sát Algeri hộ tống công nhân Trung Quốc
1
Article
null
Al-Qaida giết 21 cảnh sát Algeri hộ tống công nhân Trung Quốc
,

Một nhóm phiến quân được cho là liên quan tới Al-Qaida đã phục kích và giết chết 21 cảnh sát Algeri đang trên đường hộ tống đoàn công nhân Trung Quốc tham gia xây dựng tại đây.

Một cảnh sát Algeri đang canh gác trên đường phố. Ảnh AFP.

Hai tờ báo địa phương của Algeri là En-Nahar và Es-Chourouk ngày 18/6 đưa tin, các phiến quân được cho là liên quan tới Al-Qaida đã phục kích đoàn cảnh sát Algeri đang tới để chuẩn bị hộ tống đoàn công nhân Trung Quốc tham gia xây dựng đường cao tốc tại đây, khiến 21 cảnh sát thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cuộc phục kích diễn ra trên tuyến đường chính nối thủ đô Algier của Algeri với vùng phía đông của nước này.

Phiến quân đã cho phát nổ ít nhất 2 quả bom ven đường và bao vây đoàn hộ tống gồm 6 xe của cảnh sát khi đoàn đi qua vùng El Mehir, cách thủ đô Algier của Algeri 210 km.

Sau khi bao vây đoàn hộ tống, phiến quân đã vãi đạn như mưa vào các cảnh sát khiến 21 cảnh sát thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tấn công xong, phiến quân còn tiếp cận đoàn hộ tống, cướp đi vũ khí và cả quân phục của các cảnh sát rồi bỏ đi.

Chưa có thông báo chính thức nào về con số thương vong chính thức tính tới thời điểm này.

Hai tờ báo địa phương cho biết thêm, khi vụ tấn công xảy ra thì các công nhân Trung Quốc tham gia xây dựng đường cao tốc tại đây chưa gia nhập vào đoàn xe hộ tống của cảnh sát.

Cả quan chức Algeri và quan chức lãnh sự quán Trung Quốc tại Algeri chưa có phản ứng gì về sự việc chấn động vừa xảy ra.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, CNN, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,