221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1213716
Iran cáo buộc báo chí quốc tế kích động "hooligan" biểu tình
1
Article
null
Iran cáo buộc báo chí quốc tế kích động 'hooligan' biểu tình
,
Chính phủ Iran đã lên tiếng cáo buộc việc báo chí quốc tế đưa tin bài theo kiểu kích động các "hooligan" tại nước này tham gia biểu tình.

“Hàng trăm phóng viên quốc tế đã được phép cho vào lãnh thổ Iran để đưa tin bài về cuộc bầu cử tại đây. Đây là thể hiện của xu hướng minh bạch cao độ của cuộc bầu cử cũng như minh chứng cho nền dân chủ hữu hiệu tại đây”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran phát đi ngày 17/6 có đoạn viết.

Người biểu tình ở Iran. (Ảnh: AP)

"Tuy nhiên, phóng viên từ một số nước nhất định đã thi nhau phán xét, rồi ủng hộ cho những cuộc tụ tập bất hợp pháp và kích động những kẻ cơ hội quấy nhiễu”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ.

"Các phóng viên quốc tế đó đã cố tình dùng lời lẽ để kích động những hooligan này, và có ý tấn công vào thể diện của đất nước Hồi giáo Iran”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran đưa ra chỉ trích mạnh mẽ.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran phát đi trong bối cảnh hàng chục nghìn người Iran hôm 17/6 vẫn tiếp tục đổ xuống khắp các đường phố ở Thủ đô Tehran để phản đối kết quả bầu cử.

Phóng viên BBC Jon Leyne ở Tehran nói, khó để xác minh số người đi biểu tình. Có người cho biết, khoảng 70.000 - 100.000 người đi biểu tình, số khác lại nói số lượng thực tế là 500.000 người.

Từ Iran, theo hãng tin AP cho biết, đã có ít nhất 8 người bị bắn chết và nhiều người bị thương nặng khi những tay súng từ một khu vực dành cho dân quân tình nguyện có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng bắn vào những người biểu tình ủng hộ ứng cử viên tổng thống thất cử Mir Hossein Mousavi tại Quảng trường Azadi tại Tehran.

Các phóng viên từ các hãng tin lớn đang có mặt tại Iran cũng vừa cho hay, một cuộc biểu tình lớn dự kiến diễn ra vào ngày 18/6, ngày mà ông Mousavi nói nên là ngày để tang những người thiệt mạng trong các đợt biểu tình vừa qua.
  • Nhật Vy (Theo AP, BBC, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,