221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1211806
Hàn Quốc điều thêm quân tới biên giới với Triều Tiên
1
Article
null
Hàn Quốc điều thêm quân tới biên giới với Triều Tiên
,

Quan chức quân sự Hàn Quốc hôm nay (12/6) cho biết, nước này đã triển khai thêm hàng trăm lính thuỷ đánh bộ tới khu vực biên giới trên biển đang khá căng thẳng với Triều Tiên.

Lính Hàn Quốc tại đảo Baekryeong (Ảnh AP)
Trong lúc này, Hội đồng Bảo an đang chuẩn bị bỏ phiếu về nghị quyết gia tăng trừng phạt Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân cuối tháng 5.

Quan chức tình báo Mỹ tin rằng, Triều Tiên sẽ phản ứng việc Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết trừng phạt mới bằng một vụ thử hạt nhân lần thứ ba, theo tin của mạng lưới American TV.

Một nguồn tin từ đơn vị lính thuỷ đánh bộ Hàn Quốc cho biết, nhiều quân nhân của đơn vị này đã tới hai đảo thuộc Hoàng Hải.

Nguồn tin không nói cụ thể về số lượng. Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, hơn 600 lính đã được điều động đến đảo Yeonpyeong và Baekryeong để củng cố lực lượng hiện tại.

Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân lần hai ngày 25/5 còn bắn thêm nhiều tên lửa tầm ngắn, khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày một căng thẳng. Nước này còn đe doạ khả năng tấn công quân sự Hàn Quốc.

Triều Tiên cũng yêu cầu các công ty Hàn Quốc tại khu liên hợp công nghiệp chung Kaesong tăng gấp bốn lần lương cho công nhân của họ làm việc tại đây, cũng như tăng gấp nhiều lần chi phí thuê địa điểm.

Theo Fox News, quan chức tình báo Mỹ đã cảnh báo Tổng thống Barack Obama rằng, Bình Nhưỡng sẽ phản ứng với nghị quyết của Hội đồng Bảo an bằng vụ thử hạt nhân lần ba. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng nói đó là một khả năng dễ xảy ra.

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ nhóm họp vào 22h hôm nay (giờ Việt Nam) để bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.

Theo Đại sứ Mỹ tại LHQ Susan Rice, nghị quyết là dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên “phải trả giá, trở lại bàn đàm phán vô điều kiện và những hậu quả đáng kể mà họ sẽ phải đối mặt”.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,