221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1208978
Cho tiền kẻ cướp mình
1
Article
null
Cho tiền kẻ cướp mình
,

Chủ một cửa hàng ở Long Island (Mỹ) đã bố thí bánh mỳ cho tên cướp tấn công cửa hàng mình sau khi tên cướp nói rằng hắn ăn trộm để giúp đỡ gia đình nghèo đói và hứa sẽ không bao giờ trộm nữa.

Ảnh timeinc.net

 

“Hắn là một người đàn ông đã trưởng thành, vậy mà hắn khóc như một đứa trẻ” ông  Mohammad Sohail, chủ cửa hàng Shirley Express cách thành phố New York hơn 100km về phía Đông, cho biết.

 

Ông Sohail, rời Pakistan đến Mỹ từ cách đây 20 năm, kể lại rằng khi ông chuẩn bị đóng cửa hàng thì tên cướp lẻn vào với một cây gậy trong tay. Ông Sohail đã lấy khẩu súng lục giấu ở sau quầy ra và yêu cầu tên cướp phải vứt cái gậy đi. Tên cướp quỳ xuống xin tha.

 

“Hắn bắt đầu khóc than rằng hắn bị mất việc và đang phải nuôi gia đình nghèo đói của hắn” ông nói “ Tôi cảm thấy tội nghiệp cho hắn”.

 

Ông Sohail đã quẳng 40 đôla cho tên cướp, tên cướp đứng lên và nói với ông Sohail rằng  hắn rất cảm động vì lòng khoan dung của ông và muốn trở thành một người Hồi giáo. Ông Sohail đã dạy tên cướp lời thề Hồi giáo và cuối cùng cả 2 bắt tay nhau.

 

Ông Sohail kể rằng, ông định quay vào trong để lấy thêm sữa cho tên cướp, nhưng khi ông trở lại thì hắn ta đã lủi mất, cầm theo bánh mỳ và 40 đôla. Ông gọi điện cảnh sát và thông báo về tên cướp, nhưng ông không muốn buộc tội hắn nếu hắn bị bắt.

  • Thi Thi (Theo Telegraph)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,