221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1207042
Pakistan sẽ quét sạch Taliban khỏi thung lũng Swat
1
Article
null
Pakistan sẽ quét sạch Taliban khỏi thung lũng Swat
,

Quân đội Pakistan cho biết đang chuẩn bị quét sạch phiến quân Taliban khỏi thung lũng Swat sau khi giành toàn quyền kiểm soát thành phố chính ở khu vực này là Mingora.

Quân đội Pakistan đưa cả xe tăng tham gia chiến dịch ở thung lũng Swat (Ảnh AP)
"Quân đội đã có thể chặn các ngả ra và vào chính của thung lũng. Vì vậy, chúng tôi đang ở một vị trí tốt hơn để quét sạch, tiêu diệt những kẻ chủ chốt lẫn các chiến binh của Taliban ở thung lũng Swat", phát ngôn viên quân đội Pakistan, thiếu tướng Athar Abbas cho biết.

Các dịch vụ thiết yếu tại Mingora đang được khôi phục. Các bác sĩ đã tới để mở lại bệnh viện chính, việc cung cấp khí cũng được nối lại, các máy phát di động sẽ giúp khôi phục hệ thống cấp nước, vị tướng trên nói. Tuy nhiên, theo ông Abbas, phải mất ít nhất 2 tuần mạng lưới điện mới hoạt động trở lại.

Khoảng 2,5 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa sau khi quân đội tiến hành các chiến dịch tại Swat cách đây hơn một tháng.

Việc giành lại Mingora, cách thủ đô Isalamabad 130 km về phía tây bắc, có ý nghĩa quan trọng vì nó có thể giúp hơn hai triệu người có thể về nhà, làm dịu lo ngại về một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Tướng Abbas cho hay, 1.217 quân Taliban đã bị tiêu diệt kể từ khi giao tranh nổ ra vào cuối tháng 4. Về phía quân đội Pakistan, có 81 lính thiệt mạng, 250 người bị thương.

Thống kê ban đầu của quân đội Pakistan cho thấy, lực lượng phiến quân có khoảng 5.000 người tại thung lũng Swat, nhưng sau đó cho biết chỉ có khoảng 2.000 tên chủ chốt.

  • Hoài Linh (Theo BBC, Reuters)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>