221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1206716
Quan chức Mỹ ở Pháp “dính” cúm A H1N1
1
Article
null
Quan chức Mỹ ở Pháp “dính” cúm A H1N1
,

Quan chức chính quyền Pháp hôm nay (29/5) cho biết, một quan chức Mỹ tới Normandy để chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Barack Obama đã bị chẩn đoán mắc cúm A H1N1 và đang điều trị tại một bệnh viện.

Các thành viên trong một gia đình mang khẩu trang phòng bệnh đang chờ đợi chuyến bay tới Pháp tại sân bay của Mexico City (Ảnh AP)
Mười một thành viên khác trong đoàn đại biểu Mỹ đều phải cách ly trong vòng 24h tại phòng khách sạn của họ và được chăm sóc y tế, một quan chức tại trụ sở hành chính vùng Calvados nói.

Người phụ nữ 54 tuổi được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Caen, và sẽ ở đó trong vòng một tuần.

Khách sạn nơi đoàn đại biểu Mỹ ở thuộc thị trấn ven biển Port-en-Bessin, không cách xa bãi biển mà quân đội đồng minh đổ bộ ngày 6/6/1944. Tuần tới, Tổng thống Mỹ Obama sẽ tới đây và tham dự lễ kỷ niệm 65 năm quân đồng minh đổ bộ vào Normandy.

Tin tức mới về cúm A H1N1 xuất hiện trong bối cảnh các cựu binh, du khách, quan chức Pháp, Anh, Mỹ… đổ về khu vực này tham gia lễ kỷ niệm.

Đại sứ quán Mỹ tại Pháp trong một tuyên bố cho hay, họ đã “biết về việc bệnh viện Pháp xác nhận một trường hợp cúm A H1N1 tại Normandy. Chính quyền Pháp đã áp dụng biện pháp thích hợp”.

Quan chức toà đại sứ không bình luận gì thêm về vụ việc này.

Theo phát ngôn viên đội tuyển bóng đá Caen, Alexandre Lucas, các cầu thủ của đội dự định ở khách sạn trên trong thị trấn Port-en-Bessin, nhưng được cảnh báo về cúm, và đã tới một khách sạn thay thế gần Bayeux.

Khách sạn có đoàn đại biểu Mỹ ở không bị cách ly.

Cơ quan Giám sát Y tế Pháp cho hay, 20 trường hợp mắc cúm A H1N1 đã được xác nhận ở nước này, 10 người nghi ngờ nhiễm virus đang chờ kết quả kiểm tra.

  • Kỳ Thư (Theo AP, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,