221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1204326
Quân đội Pakistan đánh giáp lá cà với Taliban
1
Article
null
Quân đội Pakistan đánh giáp lá cà với Taliban
,

Quân đội Pakistan hiện đang có những trận đánh giáp lá cà với Taliban ngay tại sào huyệt của lực lượng này tại thung lũng Swat.

Các đợt tấn công mạnh mẽ được Quân đội Pakistan triển khai suốt cả ngày thứ Bảy, 23/5. Ảnh AFP.

Các đợt tấn công mạnh mẽ được Quân đội Pakistan triển khai suốt cả ngày thứ Bảy, 23/5. Tiếng súng vang lên nhiều nơi, nhiều lúc tại khu vực Mingora ở vùng thung lũng Swat - trọng tâm của chiến dịch lớn dài ngày của Quân đội Pakistan nhằm vào sào huyệt của Taliban.

Tin từ phía Quân đội Pakistan cho hay, quân đội đã tiêu diệt được ít nhất 17 quân Taliban và đã chiếm được một hang chứa vũ khí của lực lượng này trong ngày 23/5.

Về phía Quân đội Pakistan cũng có 3 người thiệt mạng sau những đợt đánh giáp lá cà quyết liệt trong ngày.

Trong lúc đó, các lực lượng an ninh Pakistan đang phối hợp hành động cùng quân đội cũng đã chiếm được nhiều địa điểm quan trọng tại các khu vực Peochar Valley, Matta và Dir.

Quân đội Pakistan cho hay sẽ cố gắng làm hết mình để kết thúc thành công chiến dịch quét sạch Taliban ngay tại sào huyệt tại thung lũng Swat trong vòng 2 tháng tới, với những đợt tấn công, trong đó có những trận đánh giáp lá cà quyết liệt như đợt này. 

Nhiều ngày qua, các máy bay chiến đấu và máy bay lên thẳng của quân đội Pakistan tiếp tục truy kích nơi ẩn náu của lực lượng Taliban ở thung lũng Swat, vùng tây bắc nước này, trong một chiến dịch lớn dự kiến sẽ còn kéo dài.

Hiện Chính phủ Pakistan điều động khoảng 15 nghìn quân từ các lực lượng an ninh chính phủ đến khu vực này nhằm tiêu diệt khoảng 4.000 tay súng Taliban đang ẩn náu tại đây.

Tuy nhiên, giao tranh ác liệt khiến hàng trăm nghìn người dân thường vô tội ở khu vực nói trên phải rời nhà đi lánh nạn.

Dân thường lũ lượt chạy nạn khỏi khu giao tranh đang diễn ra ác liệt. Ảnh AP.

Theo quân đội Pakistan và Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), khoảng 800.000 người phải sơ tán khỏi tỉnh biên giới tây bắc kể từ khi chiến sự bùng phát hồi tháng trước, nâng tổng số người tị nạn do chiến sự tại khu vực này từ cuối năm ngoái đến nay lên hơn 1,3 triệu người.

UNHCR cho biết chỉ có khoảng 80.000 người đang được sống trong các trại tập trung với lương thực trợ cấp tạm thời. Số còn lại tới sinh sống cùng với bạn bè, người thân hoặc tại các trại tập trung tạm thời.

UNHCR cho biết Pakistan cần phải viện tới sự giúp đỡ mang tính toàn cầu để tránh một thảm họa có thể xảy ra đối với dân thường tại thung lũng Swat. UNHCR đang kêu gọi cộng đồng quốc tế trợ giúp khó khăn đối với những người đi lánh nạn.

  • Nhật Vy (Theo AP, AFP, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,